31/12/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1065
Ngày 31/12.

THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH

Ga 1,1-18
 

Lời Chúa: “Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người.” (Ga 1,9)

Hạnh tích: Ngay từ thuở nhỏ, thánh Rosa đã có một tình yêu dành cho Chúa Giêsu Hài Đồng. Và Chúa Giêsu Hài Đồng cũng bày tỏ tình yêu của Ngài cho Rosa qua sự kiện dạy cho Rosa biết đọc và biết viết lúc năm tuổi. Khi Rosa quả quyết với mẹ rằng: “Không có ai giúp con chỉ có Chúa Hài Đồng thôi.”

Suy niệm: Tình yêu của Thiên Chúa được biểu lộ cách cụ thể qua việc Chúa Giêsu xuống thế làm người để ở với con người. Điều đó cho thấy sự sống con người có giá trị thánh thiêng bất khả xâm phạm. Mỗi người được đóng ấn tình yêu của Thiên Chúa, và là hình ảnh của Thiên Chúa, phản chiếu ánh sáng của Thiên Chúa.

Thánh nữ Rosa là một một minh chứng cụ thể, chị đã được ánh sáng của Hài Nhi Giêsu soi chiếu khi chị biết trông cậy phó thác vào Chúa lúc còn bé thơ và suốt cuộc đời mình. Từng giây phút trong ngày sống ngài luôn kết hiệp với Chúa cách mật thiết ngay cả trong giấc ngủ, tất cả điều đó thể hiện tình yêu trọn vẹn mà Rosa dành cho Chúa Hài Đồng. Và Chúa đã chiếu sáng rực rỡ ánh vinh quang trên cuộc đời của ngài.

Ý lực sống Lời Chúa: Lạy Chúa, hôm nay, con sẽ chủ tâm suy xét lại cách sống những ngày qua: Đã bao nhiêu lần con gạt Chúa ra, không để Chúa chi phối đời con. Lạy Chúa Giêsu Ngôi Lời Nhập Thể, xin tiếp tục nhập thể trong tâm tư, suy nghĩ hành động và cách cư xử của con.  Amen



Ngôi Lời Thiên Chúa tối cao
Hiện hữu từ thuở trăng sao chưa thành
Nhưng nay Người đã hạ sinh
Mặc lấy nhân tính vì tình yêu thương

Nguyện cho nhân thế muôn phương
Mở lòng tin kính Quân Vương giáng trần.

114.864864865135.135135135250