08/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

482
Suy niệm Tin Mừng Lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa
LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA
 

Hạnh tích
Thánh Rosa
 


Thánh Rosa đã khiêm nhường về những gì mình làm được: “Đành rằng tôi chưa làm được nhiều điều tốt lành, nhưng việc tôi chịu đựng những đau khổ mà tôi có thể chịu lại không là một điều tốt lành hay sao?”
                                
                                
                                
                                
                                
                                
                                
                                
                                
                                
                                

Lời Chúa:Tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, nhưng có Đấng mạnh thế hơn tôi đang đến, tôi không đáng cởi quai dép cho Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần. (Lc 3,16)

Suy niệm: Ông Gioan rất khiêm nhường, mặc dù được dân chúng tôn vinh, nhưng ông đã nghĩ rằng: chỉ có Đức Giêsu Kitô mới có quyền thế cao trọng, còn ông chỉ đáng “cởi quai dép cho Người.”

Thánh Rosa cũng đã nêu cao tinh thần khiêm nhường. Chị tự coi mình là người thấp kém hơn người đầy tớ trong nhà. Chị không lấy làm dễ chịu khi nghe một lời khen ngợi, nhưng điều chị cảm thấy hạnh phúc là được kết hợp với Chúa để đón nhận những đau khổ cũng như việc hành xác của mình.

Trong cuộc sống thường ngày, đôi lúc ta cũng để cho sự kiêu ngạo chiếm hữu. Ta biết được một chút mà cứ nghĩ mình biết tất cả, và không còn nghe theo sự chỉ dạy hay sự góp ý của người khác. Nhiều lúc ta tốt lành một chút thì trở nên tự kiêu, coi thường những người chưa giống như mình. Đó cũng là lúc ta chưa có được sự khiêm nhường đẹp lòng Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn biết khiêm nhường trong mọi ngày sống của con. Hôm nay, con sẽ thực thi đức khiêm nhường qua việc đón nhận những lời nhắc nhở của chị em và  biết chấp nhận lỗi sai của bản thân. Amen.


 
114.864864865135.135135135250