22/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1241
Thánh nữ Madalena (thơ)

LỄ THÁNH NỮ MARIA MAĐALÊNA

Ga 20,1-2.11-18
 

Lời Chúa:Tôi đã thấy Chúa ” (Ga 20,18)

Hạnh tích Thánh Đa Minh coi trọng phần đóng góp của phụ nữ trong việc truyền bá Phúc âm, nên đã thiết lập nữ đan viện Pơ-rui, để các nữ tu đó có phương tiện tiến đức và trợ lực các anh em giảng thuyết. (https://hddmvn.net/thanh-da-minh-dominico-guzman)

Suy niệm: Sáng sớm Mađalêna đến mồ, thấy mồ trống, bà liền khóc, khóc vì nỗi buồn mất Chúa. Sự kiện này cho thấy, từ ngày trở lại, Chúa Giêsu là lẽ sống của bà. Cho nên nỗi buồn mất Chúa của bà, chẳng có gì là lạ. Điều đó cũng chứng tỏ bà yêu mến Chúa hơn bất kỳ ai. Mất Chúa trong cuộc sống khi phạm tội, ta có buồn vì mất Chúa trong cuộc đời không?

Vừa khóc, vừa cúi xuống nhìn vào trong mồ: bà đang tìm kiếm Chúa. Trong những thử thách của cuộc sống, ta thường đi tìm ai? Đi tìm Chúa hay tìm mình? Mất Chúa là mất tất cả, và có Chúa là có tất cả: mỗi người trong chúng ta có xác tín như vậy không? Đó chính là tâm trạng của Mađalêna hôm nay.

Chúa Giêsu đã chọn Maria Mađalêna làm tông đồ của các tông đồ. Chắc hẳn bà đã có kinh nghiệm gặp Chúa và bà sẵn sàng loan báo điều mình cảm nghiệm. Thánh Đa Minh cũng hiểu được tầm quan trọng của những kinh nghiệm gặp gỡ Đấng phục Sinh nên ngài coi trọng phần đóng góp của phụ nữ trong việc truyền bá Phúc âm.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin cho con luôn ý thức sứ mạng loan truyền Tin Mừng của Chúa và nhất là thực thi sứ mạng đó trong mọi hoàn cảnh, mọi lãnh vực. Xin giúp con luôn nhạy bén với tình yêu của Chúa, để có thể nhận ra sự hiện diện của Ngài và giới thiệu Ngài cho những người xung quanh. Amen

Tiếng Thầy gọi Maria
Thật là quen thuộc, thật là thân thương.
Maria đã tỏ tường
Vội vàng phấn khởi lên đường loan tin:
“Tôi đã thấy Chúa Phục Sinh
Được nghe Chúa nhắc tên mình như xưa.”
* * *
Nào người ! Xin hãy mau thưa,
Trở thành sứ giả cho Vua khải hoàn.

 

114.864864865135.135135135250