09/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1149
Thứ Tư tuần XVIII thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XVIII THƯỜNG NIÊN

Mt 15,21-28

 

           Lời Chúa:Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi !” (Mt 15, 25)

Hạnh tíchThánh Đa Minh đã dành hết cả cuộc đời để cứu vớt mọi người tín hữu, những người Ả Rập, những người Hồi Giáo, đặc biệt là cầu nguyện cho những người Cuman và những người ngoại giáo. (X. Chân Dung Cha Đa Minh Theo Các Nhân Chứng, HọcViện Đa Minh, 2015)

Suy niệm:  Trong bài Tin Mừng hôm nay, người phụ nữ dân ngoại đã có lòng tin mạnh mẽ vào Đức Giêsu dù bà chỉ được nghe nói về Người. Lòng tin của bà thể hiện qua sự khiêm tốn, kiên trì, nhẫn nại khi cầu xin với Đức Giêsu mặc cho những lời ngăn cản của người Do thái. Chính lòng tin khiêm tốn nhưng rất mạnh mẽ đó đã chạm đến lòng thương xót và tình yêu của Chúa, nhờ đó con gái của bà đã được chữa lành.

Với lòng tin tuyệt đối vào tình yêu và ơn cứu độ của Thiên Chúa, Thánh Đa Minh đã dành cả cuộc đời để cầu nguyện cho mọi người, cách riêng là cho những người ngoại giáo.

Suy niệm về mẫu gương cầu nguyện của người phụ nữ dân ngoại và cha Thánh Đa Minh, mỗi người chúng ta cũng cần nhìn lại thái độ đức tin của mình khi cầu nguyện. Đôi lúc, chúng ta sợ hãi không dám đặt trọn niềm tin vào lời cầu xin, hoặc chúng ta không tin rằng Chúa hiểu thấu điều ta cần ... Vì vậy, ta không đủ kiên trì và khiêm tốn để phó thác mọi sự cho Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu! Niềm tin của con yếu đuối và mong manh. Xin giúp con ý thức rằng mỗi khó khăn, thử thách chính là cơ hội để đức tin của con được rèn luyện lớn mạnh hơn. Hôm nay, mỗi khi cảm thấy sợ hãi hoặc khó khăn, xin Chúa giúp con hướng lòng lên Chúa trong sự khiêm tốn, cậy trông và sẵn sàng đón nhận mọi điều theo thánh ý Chúa. Amen.

 

Đến xin Chúa ban ơn giúp sức

Người đàn bà phủ phục khiêm cung
Gắng vượt rào cản đến cùng
Đức tin ngời sáng, trùng phùng phúc ân.

Hỡi những ai ân cần tín thác
Chẳng buông theo nẻo lạc nản lòng
Thành tâm yêu mến cậy trông
Chúa thương ban thỏa niềm mong nỗi chờ.

114.864864865135.135135135250