02/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1579
Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh

Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh

Ga 20,11-18

 

Lời Chúa: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi và tôi không biết họ để Người ở đâu?” (Ga 20,2)

Lời Thánh Đa Minh: Chúng ta hãy nghĩ về Đấng Cứu Thế.”[1]

Suy niệm: Trang sử Tin mừng hôm nay cho chúng ta câu chuyện kể về một con người của sự tìm kiếm. Đó là bà Maria Madalena. Maria Madalena tìm Chúa Giêsu trong nước mắt và trong một xác chết, nhưng Chúa ban cho bà cả một Đấng Phục Sinh. Thật vậy, nếu chị em chúng ta cũng biết dành thời gian tìm Chúa như Maria Madalena, thì Chúa sẽ cho chúng ta gặp được nhiều điều quý giá hơn cái chúng ta đã mất. Biết bao lần chúng ta tìm Chúa trong nước mắt, chúng ta hỏi người này người kia. Chúng ta tìm là chúng ta đã gặp Chúa rồi mà chúng ta không nhận ra đó thôi. Dấu chỉ của những lần gặp Chúa đó là niềm vui và sự biến đối. Maria đã hoàn toàn được biến đổi.

Thánh Đa Minh luôn hướng tâm trí kết hợp với Đấng Cứu Thế khi đi đường, lúc nghỉ ngơi và trong học hành... Ngài cũng luôn mời gọi con cái của ngài “hãy nghĩ về Đấng Cứu Thế” để kín múc được nguồn sức mạnh từ chính Chúa. Thật vậy, qua đời sống cầu nguyện, cha thánh đã tìm thấy Chúa, ngài luôn có Chúa ở cùng và được Chúa hướng dẫn trong mọi nơi mọi lúc. Trong niềm vui có Chúa ngự trị, thánh nhân đã lan tỏa cho tha nhân qua việc rao giảng “Nói với Chúa và nói về Chúa.”

Cuộc đời của người theo Chúa như chị em chúng ta, cũng là cuộc đời bận tâm đi tìm kiếm Thiên Chúa và ta luôn đặt câu hỏi: Người ở đâu trong cuộc đời của con? Vâng, Thiên Chúa vẫn luôn muốn chúng ta đi tìm Ngài trong cuộc đời này, tìm Ngài trong những công việc mà ta được trao phó. Hãy chạy đến với Chúa vì Ngài luôn chờ đợi ta.

Ý lực sống: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết tìm kiếm Chúa trong từng giây phút của cuộc sống, từ đó con biết đem Chúa đến cho mọi người. Ngày hôm nay con quyết tâm sống vui vẻ làm việc vui vẻ dù mệt nhọc để con cảm nhận được niềm vui có Chúa đang làm việc cùng con. Amen.

 
 

Tiếng Thầy gọi Maria
Thật là quen thuộc, thật là thân thương.
Maria đã tỏ tường
Vội vàng phấn khởi lên đường loan tin:
“Tôi đã thấy Chúa Phục Sinh
Được nghe Chúa nhắc tên mình như xưa.”
* * *
Nào người! Xin hãy mau thưa,
Trở thành sứ giả cho Vua khải hoàn.


 


[1] https://daminhbuichu.net/nhan-dinh-chung-ve-doi-song-da-minh

114.864864865135.135135135250