28/02/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1046
Thứ Ba tuần I Mùa Chay.

THỨ BA TUẦN I MÙA CHAY

Mt 6,7-15

 
Lời Chúa: Khi cầu nguyện anh em đừng lải nhải như dân ngoại, họ nghĩ rằng: “cứ nói nhiều là được nhận lời.” (Mt 6,7)

Hạnh tíchCuộc đời thánh Đa Minh gắn liền với những cuộc hành trình. Người thường tận dụng khoảng thời gian di chuyển để cầu nguyện với Chúa. Người không chỉ ca ngợi và cảm tạ mà còn thưa chuyện với Chúa về những điều người sắp nói với tha nhân.
(“Chân dung Cha Thánh Đa Minh theo các chứng nhân”, trang 66).

Suy niệm: Mùa chay là thời gian Giáo Hội mời gọi dành cho việc cầu nguyện. Nhưng cầu nguyện như thế nào? Chúa Giêsu đã cảnh báo việc cầu nguyện cách phô trương hay nói nhiều lời cách cứng nhắc của người Do thái, bởi họ lặp đi lặp lại bài cầu nguyện đã soạn sẵn. Nhưng điều Chúa muốn là ta thưa chuyện với Chúa trong tâm tình của một người con hay một người bạn.

Đối với Thánh Đa Minh, việc cầu nguyện đã trở thành cuộc trò chuyện thân tình với Chúa. Người không chỉ cầu nguyện trong nhà nguyện, trong thánh lễ, nhưng còn trên các ngả đường người đi truyền giáo. Ở đó, người trò chuyện thân mật, gần gũi với Thiên Chúa như hai người bạn về những hồng ân Chúa ban, về những điều người dự định hay về những thao thức của người với tội nhân, …

Xét bản thân, việc cầu nguyện của mình như thế nào? Đời sống của mình có trở thành chuỗi lời cầu nguyện như thánh Đa Minh không? Thiên Chúa vẫn luôn đợi chờ ta, nhất là những chặng đường xem như tẻ nhạt của cuộc sống.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin cho con luôn nhớ đến Chúa, luôn bàn hỏi với Ngài về những dự định, những kế hoạch hay những thao thức của con. Xin cho con trò chuyện với Chúa như hai người bạn, trung thành dành một thời gian cố định để tĩnh lặng bên Chúa. Amen.

Khi xưa chính Chúa Kitô
Dạy truyền cho các môn đồ nguyện xin:

“Xin danh Cha mãi quang vinh
Ý Cha tỏ hiện trời xinh đất hiền
Của ăn no đủ liền liền
Thứ tha mau mắn thường xuyên hằng ngày.
Xin Cha gìn giữ con đây
Khỏi sa cám dỗ, thắng ngay ác thù.”

* * *
Lời kinh mãi vọng thiên thu
Dâng Cha trọn cả tâm tu chân thành.

 
114.864864865135.135135135250