09/01/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

912
Thứ Ba Tuần I thường niên.

THỨ BA TUẦN I THƯỜNG NIÊN

Mc 1,21-28
 

Lời Chúa: Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ” (Mc 1, 27)

Lời Thánh Vinh Sơn Phêriê: “Trong bài giảng trước, chính Vinh Sơn Phêriê là người giảng, còn ở bài giảng sau thì chính Đức Chúa Giêsu là Vị thuyết giảng!” [1]

Suy niệm:  Sức hấp dẫn của Lời qua miệng Đức Giê-su đã khiến cho mọi người kinh ngạc bởi lời ấy chứa đựng sức mạnh của Thần Khí và bình an. Sứ vụ rao giảng của Chúa Giêsu luôn đi kèm theo những phép lạ để chứng tỏ quyền năng của Ngài. Quả vậy Lời Chúa có một uy quyền đặc biệt khiến ma quỷ phải tuân lệnh, bệnh tật được đẩy lui, cả con người của Đức Giêsu toát lên một vẻ uy nghi hiền từ khiến những ai nghe lời của Người đều không khỏi thán phục.

Thánh Vinh Sơn Phêriê được Chúa ban cho biệt tài giảng thuyết. Lời giảng của người đụng chạm đến tâm hồn người nghe và được ơn hoán cải nhờ Lời. Chính gương sáng của một đời sống thánh thiện đi kèm theo những lời giảng thuyết tuyệt vời mà cha Vinh Sơn đã tạo được nhiều ấn tượng sâu xa đối với nhiều Kitô hữu. Thánh nhân khẳng định chỉ duy nhất một mình Thiên Chúa mới có sức biến đổi các tâm hồn mà những lời giảng của thánh nhân là một khí cụ Chúa dùng để đem nhiều tâm hồn về với Chúa.

Là một tu sĩ theo tinh thần cha thánh Đa Minh để lại, ta cũng phải trở nên một tông đồ nhiệt thành trong sứ vụ rao giảng Lời Chúa qua những nơi ta đến, qua những công việc và trách nhiệm được giao. Thiết nghĩ chứng tá hùng hồn nhất để giới thiệu về Đức Kitô cho mọi người vẫn là một đời sống đậm chất Tin Mừng và làm lan tỏa niềm vui ấy cho mọi người.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con xin dâng những hy sinh âm thầm cùng với lời cầu nguyện cách đặc biệt cho sứ vụ truyền giáo của Hội Dòng. Con sẽ đọc 3 kinh Kính Mừng để hướng về các Dì đang ở vùng Gia Lai Kon-tum và Rạch sỏi, Chợ Thủ. Amen.

Nhiều người sửng sốt, ngạc nhiên
Vì lời rao giảng uy quyền, khôn ngoan
Giêsu mang đến bình an
Loại trừ sự dữ, sa tan, ác thần.
***
Hãy tin Chúa – hỡi gian trần
Chúa cho thoát khỏi mê lầm, tội khiên.

 

 


[1] http://www.cgvdt.vn/lich/hanh-cac-thanh/thanh-vinh-son-pherie_a2061
 
114.864864865135.135135135250