14/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1386
Thứ Ba tuần II Mùa Chay.

15

THỨ BA TUẦN II MÙA CHAY

Mt 23,1-12

Lời Chúa: “Trong anh em người làm lớn hơn cả phải làm người phục vụ anh em.(Mt 23,11)

Hạnh tích: Thánh Rosa đã tự nguyện làm người hầu hạ, phục vụ và chăm sóc người nghèo. Khi không có người bệnh trong nhà để chăm sóc, Rosa đến làm việc bác ái tại bệnh viện. Khi thấy người nào có bệnh khiến mình ghê sợ, Rosa lại càng dấn thân phục vụ họ hơn và khi cảm thấy điều gì đó ghê tởm, ngài lại dành cho mình những việc thấp hèn ấy.”

Suy niệm:  Trong một xã hội chạy theo tiền tài, danh vọng và quyền lực dường như ai cũng thích làm lớn, thích được lãnh đạo người khác hơn là thích làm người phục vụ. Đức Giêsu là mẫu gương tuyệt hảo của sự phục vụ. Ngài đã đến thế gian để phục vụ và hiến dâng mạng sống cho toàn nhân loại.

Thánh Rosa cũng đã học theo gương mẫu của Chúa Giêsu.  Ngài phục vụ tha nhân  trong tinh thần khiêm hạ và vì lòng mến Chúa, không phô trương, không sợ hãi, nhưng yêu mến và vui tươi.

Nhìn lại bản thân ta, có những lúc sự phục vụ của ta vẫn còn hời hợt. Thay vì sống dấn thân, ta lại để cho bản thân mình quá an nhàn; thay vì làm việc có tinh thần trách nhiệm thì ta lại tìm cách thoái thác; thay vì hy sinh làm những công việc không tên thì ta chỉ làm những công việc phân chia rõ ràng; thay vì phục vụ trong khiêm nhường thì ta lại làm để đánh bóng bản thân và khẳng định khả năng của mình. Hơn nữa, Chúa đã ban cho ta rất nhiều điều quý giá và những khả năng tuyệt vời, nhưng ta vẫn chưa dùng để phục vụ chị em của ta một cách tốt nhất.

Ý lực sống trong ngày: Dưới ánh sáng của Lời Chúa hôm nay, con xin Chúa giúp con thực hiện được quyết tâm: khi làm bất cứ công việc gì thì làm với tất cả tình yêu và lòng yêu mến Chúa, để công việc của con được làm cách tận tụy tận tâm. Xin Chúa ở cùng con hôm nay. Amen.

 
Kinh sư biệt phái giả hình
Bên ngoài hình thức linh tinh làm xàm
Bên trong trăm thứ tạp nham
Nói năng chẳng khớp việc làm bao nhiêu.
Hãy luôn ghi khắc một điều
Chân thành, nói ít làm nhiều thì hơn
“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”
"Hữu xạ ắt tự nhiên hương" rõ ràng.
114.864864865135.135135135250