06/12/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

718
Thứ Ba tuần II Mùa Vọng.

Thứ Ba tuần II Mùa Vọng
Mt 18,2-14

Lời Chúa: Ai trong các ngươi có một trăm con chiên mà bị lạc mất một con thì người đó không bỏ chín mươi chín con trên núi để đi tìm con chiên lạc ấy sao? (Mt 18,12)

Hạnh tíchKhi đọc hạnh tích của thánh Rosa, chúng ta cảm động bởi tấm lòng của thánh  nhân dành cho Chúa, cho tha nhân và cho mọi loài. Đặc biệt vì thận trọng cân nhắc hình phạt do tội lỗi gây nên cho các linh hồn, nên ngài đã thưa với Chúa: “Con ước mong trở thành đá và vôi để bít cửa hỏa ngục lại.”  

Suy niệm: Trong dụ ngôn “Con chiên bị mất”, người chăn chiên xuất hiện như một người không biết tính toán hơn thiệt? Hình ảnh đó ám chỉ về Thiên Chúa, Ngài đi tìm cho bằng được con chiên bị mất. Qua đó, chúng ta thấy được tình yêu phổ quát của Thiên Chúa, một tình yêu cho đi nhưng không, một tình yêu không so đo, tính toán.

Thấm nhuần lời Chúa, thánh Rosa đã đau khổ khi con người không nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa. Rosa đã thưa cùng Chúa: “Lạy Chúa Giêsu, đến bao giờ nhân loại mới yêu mến Ngài như Ngài thật đáng yêu mến. Không biết Chúa phải kiên nhẫn, chịu đựng tội lỗi của thế gian đã xúc phạm đến Ngài đến bao giờ? Làm thế nào để cho tất cả cảm nhận được tình yêu bao la của Ngài.”

Ý lực sống trong ngày: Chúa ơi, xin Chúa đốt nóng tình yêu của Ngài vào trong tim từng người chúng con, để chúng con yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân như Ngài đã yêu bằng một tình yêu nồng nàn. Lạy Chúa, xin giúp con ngày hôm nay sống khoan dung với những thiếu sót của tha nhân, và biết khiêm nhường nhìn nhận những yếu đuối của bản thân để sám hối, canh tân và đổi mới mỗi ngày. Amen


Mục Tử nhân lành yêu biết bao
Vất vả tìm chiên lạc phương nào
Một con chiên nhỏ đâu đáng kể
Người cũng chẳng đành để hư hao.

Những kẻ lầm đường thân tội lỗi
Ân sủng tình yêu Chúa tuôn trào
Giúp họ quay về cùng chính ngọ
Nếu lòng họ mở và khát khao
114.864864865135.135135135250