26/04/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1288
Thứ Ba tuần II Phục Sinh.

THỨ BA TUẦN II PHỤC SINH

Ga 3,7b-15
 

Lời Chúa: “Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3,14-15)

Hạnh tích: Mỗi ngày, Rosa ôm cây Thánh Giá bằng gỗ lớn ngài có trong căn phòng nhỏ của mình ở sau vườn với những tình cảm dịu dàng, yêu thương và kính trọng. Thật dễ dàng nhận thấy rằng ngài khắc sâu trong trái tim mình những mầu nhiệm của Thánh Giá. Nhìn thấy Thánh Giá ở bất kỳ chỗ nào, Rosa đều quỳ xuống tôn kính  bởi hình dạng dấu hiệu ơn cứu độ.

Suy niệm: Thánh Giá là niềm tự hào của người Kitô hữu vì nơi đó phát xuất ơn cứu độ cho những ai tin vào Đấng đã bị treo lên. Người môn đệ là người nối gót Thầy mình sống mầu nhiệm thập giá trong đời mình như Ngài đã nói: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mính, vác thập giá mình mà theo Thy.” Thập giá ấy có thể là những điều làm chúng ta khó chịu, bất ưng và đau khổ. Nhưng sẽ thật nhẹ nhàng nếu chúng ta cùng sống mầu nhiệm thập giá bằng trọn tình yêu mến Thầy.

Cuộc đời của thánh Rosa gắn liền với Thánh giá vì ngài tự nguyện đón nhận Thánh giá qua những hy sinh hằng ngày. Thánh giá đã trở nên nguồn ơn cứu độ cho mọi người khi thánh nhân hiệp thông với những đau khổ của Chúa Giêsu.

Ý lực sống trong ngày: Hôm nay, con muốn đón nhận những điều không hợp ý con với tình yêu dành cho Chúa bằng lời thầm thì: “Lạy Chúa, xin cho con được vui tươi và bình an khi cùng chịu đau khổ với Ngài.” Amen

Như rắn đồng giương trong sa mạc
Chúa cứu dân lưu lạc tha phương
Giêsu nguồn suối tình thương
Chết treo thánh giá mở đường cứu dân.
* * *
Con quỳ gối vạn lần sám hối
Đức tin con yếu đuối ngài ơi
Tình yêu nối kết đất trời.
114.864864865135.135135135250