17/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

676
Thứ Ba Tuần II thường niên

Thứ Ba tuần II Thường Niên

Mc 2,23-27

Lời Chúa:Ngày Sabát được tạo nên cho con người, chứ không phải con người cho ngày Sabát.” (Mc 2,27)

Hạnh tích: Trong suốt quãng đời của mình, Rosa đã sống trọn tâm tình vâng phục. Ngài tự nguyện vâng lời trong mọi sự, và luôn luôn thực hiện mệnh lệnh của mẹ trong vui vẻ. Hơn thế nữa, Rosa không bao giờ quên kèm theo một việc phạt xác nào đó khi vâng lời mẹ trong bất cứ điều gì là dễ chịu với thế gian hay bản tính tự nhiên của con người.

Suy niệmCon Thiên Chúa xuống thế làm người để mang ơn cứu rỗi cho đời. Ngài mời gọi ta hãy bước theo lối đường của Ngài, bằng việc tuân giữ các điều răn mà Ngài truyền dạy. Nhưng lề luật không điều khiển và thống trị con người, cũng không biến Thiên Chúa thành một vị thẩm phán khắt khe. Trái lại, lề luật phục vụ con người trong hành trình tiến lại gần Thiên Chúa và mang lại tự do, hạnh phúc cho con người. Vì khi thi hành luật, ta được ở lại trong ân nghĩa Chúa, được giải thoát khỏi những ràng buộc xác thịt và thế gian.

Thánh Rosa đã biểu lộ lòng hiếu thảo với mẹ qua việc thực hiện những điều bà đòi hỏi. Không dừng lại ở đó, ngài thánh hóa sự vâng phục đối với phàm nhân bằng cách kết hợp những hy sinh hãm mình trong tình yêu sâu thẳm với Đấng mà ngài hết lòng vững tin. Nhờ sự vâng phục, nhân đức của Rosa ngày một thiện hảo trên con đường nên thánh.

Còn ta, ta đã sống với luật Chúa ban và kỷ luật tu trì như thế nào? Phải chăng là thói câu nệ hình thức còn đang ràng buộc, làm ta dễ xét nét và thiếu cảm thông với những thiếu sót của người khác?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con hôm nay giữ kỷ luật với sự tự nguyện và tình yêu. Trước những sai phạm của chị em, con tập đón nhận với suy nghĩ tích cực hơn. Amen.

 

Cánh đồng lúa trổ trĩu bông
Các môn đồ Chúa, đói lòng bứt ăn.
Nhóm Kinh Sư, bắt bẻ rằng:
Môn đồ vi phạm giới răn luật truyền.
Chúa dùng giáo huấn nhủ khuyên:
Luật Sabat lập, trước tiên vì người.
***
Hãy luôn bác ái, vui tươi
Mến yêu luật Chúa, yêu người thì hơn.

114.864864865135.135135135250