17/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

652
Thứ Ba Tuần II thường niên.

THỨ BA TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Mc 2,23-28


Lời Chúa: Tại sao chúng tôi và những người Phariseu ăn chay, còn môn đệ của ông lại không ăn chay? (Mc 2, 18b)

Hạnh tích: Cha Thánh luôn mang quanh mình một sợi xích sắt, sát da thịt; Người mang cho đến chết.
(Nguồn: Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh. Thánh Đa Minh, con người Thập Giá, truy cập ngày 25/9 tại https: //hddmvn.net/thanh-daminh-con-nguoi-thap-gia-1115/)
           
Suy niệm:  Tin mừng hôm nay, Đức Giê-su mời gọi chúng ta hướng những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày lên một giá trị siêu việt, vượt ra khỏi những giá trị tầm thường để chạm tới giá trị vĩnh cửu là hạnh phúc Nước Trời.

Đức Giê-su muốn chúng ta hiểu rằng: việc ăn chay không dừng lại ở việc giảm bớt chi tiêu, ăn uống kham khổ, nhưng vượt lên trên những điều đó là lòng ăn năn sám hối và sống bác ái với tha nhân. Chay tịnh không chỉ là bớt đi một món ăn ngon, giảm một số chi tiêu không cần thiết, nhưng là bỏ đi những lời chỉ trích lên án, nói xấu mà thay vào đó những lời động viên an ủi mang lại sự hiệp nhất cho cộng đoàn, là lao mình vào phục vụ và làm lợi cho người khác mà không mong được đáp đền.

Tinh thần mà Đức Giê-su truyền dạy đã được Cha Thánh Đa Minh thi hành một cách triệt để “Cha Thánh luôn mang quanh mình một sợi xích sắt, sát da thịt; Người mang cho đến chết” bởi cha ý thức được thân phận yếu đuối của mình, thân phận tội lỗi và đầy bợn nhơ. Cha tin rằng với sự nỗ lực của mình và nhờ ân sủng Chúa sẽ giúp Cha trung thành yêu Chúa và thực thi Thánh ý của Ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con xin thực hiện việc chay tịnh bằng: Thinh lặng trước một điều trái ý, cầu nguyện cho người mà con chưa trọn tình thương mến, bỏ đi một cuộc “xầm xì” và dành thời gian ở lại bên Chúa. Xin Chúa thương đến các linh hồn chị em trong Dòng đã qua đời. Amen

 

Cánh đồng lúa trổ trĩu bông
Các môn đồ Chúa, đói lòng bứt ăn.
Nhóm Kinh Sư, bắt bẻ rằng:
Môn đồ vi phạm giới răn luật truyền.
Chúa dùng giáo huấn nhủ khuyên:
Luật Sabat lập, trước tiên vì người.
***
Hãy luôn bác ái, vui tươi
Mến yêu luật Chúa, yêu người thì hơn.

 

114.864864865135.135135135250