16/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1476
Thứ Ba tuần III Phục Sinh
THỨ BA TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 30-35
 
Lời Chúa:Chính tôi là Bánh Trường Sinh. Ai đến với tôi không hề phải đói ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ” (Ga 6,35)

Lời thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự:Đối với tôi bị bắt vì đạo là một hồng ân Chúa ban, tiền bạc thì tôi không có[1]

Suy niệm: Chúa Giêsu cho mọi người biết chính Ngài là Bánh Trường Sinh và mời gọi mọi người chúng ta hãy đến và tin vào Chúa để chúng ta không còn phải đói và khát đời đời. Nếu mọi người chưa bao giờ nghe biết về Bánh Trường sinh sẽ thắc mắc và tự vấn rằng: Bánh Trường Sinh là gì? Người Do thái chỉ nhìn Chúa Giê-su với con mắt phàm trần nên khi nghe về Bánh Trường Sinh họ đã phẫn nộ vì đó là một điều người Do Thái và nhất là với các thượng tế và kinh sư không thể hiểu và chấp nhận Chúa Giêsu khi Ngài tự xưng mình là Bánh Trường Sinh.

Tuy nhiên với thánh Nguyễn Văn Tự thì khác, ngài có một niềm tin rất mãnh liệt vào Chúa Giêsu, ngài tin Chúa Giêsu chính là bánh ban sự sống đời đời. Chính vì thế ngài đã coi mọi sự ở trần gian này không là gì cả mọi bắt bớ, đòn vọt tra tấn dã man và thậm chí cả cái chết ngài cũng không sợ hãi điều đó thể hiện qua việc ngài đã nói “đối với tôi bị bắt vì đạo là một hồng ân Chúa ban.” Chịu đau khổ vì Chúa Giê-su là một hồng phúc đối với các thánh nhân.

Thánh Nguyễn Văn Tự là một mẫu gương về niềm tin vào Đức Giêsu cho chúng ta trong thời đại ngày hôm nay. Cuộc sống ngày nay có rất nhiều những thách đố buộc mỗi người chúng ta phải lựa chọn. Chúng ta có dám chấp nhận từ bỏ những tiện nghi vật chất, những cám dỗ của nhu cầu thế gian, Satan, xác thịt để chọn một mình Chúa Giêsu là cùng đích của đời mình không? Đây cũng là tấm gương soi để chúng ta xác định lại bậc thang giá trị của đời mình với Chúa Giêsu, chúng ta có dành chỗ nhất trong tâm hồn cho Chúa không?

Ý lực sống: Lạy Chúa, từ trước tới giờ nhiều khi con lên rước Chúa như một thói quen và không ý thức được sự hiện diện của Chúa. Con quyết tâm sẽ dành thêm 30 phút cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể sau giờ cám ơn tối. Amen.
 

Này Ta bảo thật các ngươi,
Tin Ta sẽ được muôn đời sống vinh.
Ta là Lương Thực Trường Sinh,
Manna như thể bóng hình xa xôi,
Người xưa dù được ăn rồi,
Rừng hoang chỉ sống nổi trôi một thời.
Ta là Bánh Thật bởi trời,
Ai ăn sẽ sống đời đời với Ta.
* * *
 Tạ ơn tình Chúa bao la,
Con sống trong Chúa chan hòa yêu thương.
 

[1] Nt Têrêsa Bùi Thị Minh Thùy. Cầu nguyện cùng các thánh dòng Đaminh. Tr. 193
 

 
114.864864865135.135135135250