24/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

870
Thứ Ba Tuần III thường niên.

THỨ BA TUẦN III THƯỜNG NIÊN

Mc 3, 31 - 35


Lời Chúa: “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3,35)

Hạnh tích: Đời sống của thánh Đa Minh, một đàng nên gương sáng bằng việc luôn nói không với tinh thần thế tục, đàng khác ngài dành trọn tâm lực cho việc sống chứng tá, giúp cho mọi người nhận ra ơn Cứu Độ của Chúa. Các nhân chứng nói về thánh Đa Minh rằng: ngài dồn mọi nỗ lực vào việc thực thi ý Chúa thay vì bực bội với chuyện địa vị hay quan điểm của người khác. (Hội Dòng Đa Minh Rosa Lima, Tuần Chín ngày với Thánh Đa Minh, trang 30.)

Suy niệm: Cuộc đời tại thế của Chúa Giêsu đã luôn thi hành thánh ý Chúa Cha khi Ngài nói “Lương thực của Thầy là thi hành ý muốn của Cha Thầy” (Ga 4,34). Mẹ Maria là mẫu gương trong việc lắng nghe và thi hành thánh ý của Thiên Chúa. Từ khi Mẹ Maria đáp lời “xin vâng” Mẹ đã để thánh ý Thiên Chúa đi vào cuộc đời Mẹ. Mẹ đã luôn suy đi nghĩ lại trong lòng và sống trọn vẹn cho việc tuân hành thánh ý của Thiên Chúa.

Thấm nhuần tinh thần Tin Mừng, thánh Đa Minh  luôn “nói với Chúa và nói về Chúa.” Cha lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Cha dành cả cuộc đời để đi loan báo Tin Mừng qua việc giảng thuyết. Không những thế, cha còn mời gọi anh em sống dấn thân hơn trong sứ vụ truyền giáo. Cha Đa Minh là một mẫu gương cho các tu sĩ thời nay, qua việc: Truyền giáo cho lương dân, giáo dục thanh thiếu niên và làm việc bác ái.

Là người tu sĩ, chắc chắn ta cũng được gia nhập vào gia đình của Chúa, là anh chị em của Chúa Giêsu. Để trở thành thân quyến của Chúa không quá khó. Tiêu chuẩn là: Thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Hôm nay, Lời Chúa nhắc nhở ta kiểm xét lại mối tương quan của ta đối với Chúa.

Ý lực sống mỗi ngày: Lạy Chúa, mỗi ngày sống của con được dệt bằng biết bao niềm vui và nỗi buồn. Xin cho mỗi giây phút ấy con luôn biết lấy Lời Chúa ra làm thước đo, làm la bàn, làm định hướng để mọi lời nói và hành động của con đều được Lời Chúa soi dẫn. Amen.

 

Ai là thân hữu của Thầy?
Là người khiêm hạ, hằng ngày siêng năng

Lắng nghe Lời Chúa khuyên răn
Thi hành ý Chúa vẫn hằng truyền ban.

Sống Lời Chúa, lòng hân hoan
Nên con cái Chúa ngập tràn phúc ân.

 

 

114.864864865135.135135135250