15/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1171
Thứ Ba tuần IV Mùa Chay.

THỨ BA TUẦN IV MÙA CHAY

Ga 5,1-3a.5-16
 
Lời Chúa: “Anh trỗi dậy, vác chõng mà đi” (Ga 5,8).

Hạnh tíchTruyện kể rằng có một phụ nữ ở Rôma tên là Suor Bona, bà rất đạo đức và thánh thiện. Thế nhưng người phụ nữ này phải chịu đựng một căn bệnh bất hạnh đến nỗi bộ ngực của bà có vô số giòi bọ. Trong một lần giải tội và cho rước lễ, cha Đa Minh đã xin phép được xem một con giòi của bà. Rồi sau đó cha ban phép tha tội, chúc lành và rời khỏi bà. Và vừa khi cha rời đi, giòi bọ chết hết và bà được chữa lành. 
(Nguồn: Maria Đinh Thị Sáng. Những dấu ấn phi thường của cha Đaminh tại Rôma, (Thời đại: TPHCM) nxb: 2014. tr.74)

Suy  niệm: Đau khổ, bệnh tật đã trói buộc chàng thanh niên suốt bao năm, nhưng nhờ lòng tin anh đã được chữa lành. Chúa Giêsu đã nhìn thấy nỗi khao khát được khỏi bệnh của anh qua ba mươi tám năm kiên nhẫn nằm bên hồ để chờ đợi đến lượt mình. Lòng trắc ẩn của Chúa đã thúc đẩy Ngài thực hiện nỗi khao khát nơi anh mà không chờ qua ngày Sabat.

Nhìn nơi cha thánh Đa Minh, ngài luôn chạnh lòng và tỏ cử chỉ yêu thương dành cho những người bệnh tật, đau khổ. Người phụ nữ được xem là ô uế, nhơ bẩn trước mặt người đời thì chính cha với tấm lòng vị mục tử đã chữa khỏi căn bệnh thể xác cũng như tinh thần của bà.

Lòng trắc ẩn của tôi thì sao? Tôi có được thúc đẩy để làm một điều tốt đẹp cho người khác khi nhìn thấy nỗi đau, nỗi khao khát được yêu thương, được nâng đỡ của họ không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, bệnh tật, đau khổ là những gì chúng con sẽ phải đối diện nơi cuộc sống trần thế này. Nhưng đâu đó vẫn còn bao tiếng kêu xin của những bệnh nhân nghèo. Xin cho con cũng tỏ cử chỉ yêu thương với họ bằng việc đọc thêm 10 kinh Mân côi trong ngày hôm nay và nhớ đến họ trong mọi lời cầu nguyện. Amen.


Tại hồ nước Bết-da-tha
Có người đau ốm thật là thảm thương
Đợi chờ ba tám năm trường
Chỉ mong thoát khỏi bệnh đương hoành hành.
Chúa thương giải cứu chữa lành
Cho anh thoát khỏi thật nhanh tội đời.
* * *
Ngợi ca tình Chúa không ngơi,
Xin ơn chừa tội, quên LỜI, bất trung.

 
114.864864865135.135135135250