23/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1390
Thứ Ba tuần IV Phục Sinh.

THỨ BA TUẦN IV  PHỤC SINH

Ga10,22-30
 
Lời Chúa:Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi, tôi biết chúng và chúng theo tôi.” (Ga, 10, 27)

Lời thánh Tôma Aquino: "Lạy Chúa, đừng để họ bắt con về nhà, hãy cho họ hiểu rằng con muốn trở thành tu sĩ hơn bất cứ điều gì khác trên trần gian này.” [1]

Suy niệm: Việc nhận biết “lắng nghe” chính Thiên Chúa gọi mời và đi theo Ngài quả là một ân ban mà Chúa trao tặng cho riêng từng người chúng ta. Bước theo Chúa nếu không có sự hướng dẫn, song hành của Thần Khí ta sẽ không dám liều mình, để dấn thân ra đi làm chứng cho Chúa. Nhất là với cuộc sống thời nay, quả là một điều không dễ chút nào.

Dường như mỗi chúng ta đang dần lãng quên Chúa, ta bị những thú vui, tiền tài, danh vọng…làm chủ đời sống ta. Nên ta không dám tự buông bỏ để bước lời mời gọi của Chúa. Ta cũng thấy được biết bao gương lành của các thánh nhân đáp trả tiếng gọi của Chúa. Thánh Tôma Aquino đã trải qua nhiều khó khăn thử thách để đáp lại tiếng gọi của Chúa, bởi ngài xác tín Chúa mời gọi. Thánh nhân đã nghe được tiếng Chúa nói trong nội tâm qua sự kết hiệp mật thiết với Chúa.

Ơn gọi mà Chúa gọi mời những ai dấn bước theo Chúa thật không ai có thể hiểu thấu. Mỗi con người Chúa dùng đặt để trong những khả năng với những tính cách, khả năng và ngay cả những giới hạn của mình. Ta cũng cảm nghiệm thấy rằng Thiên Chúa làm những việc trên ta từ không thể thành có thể. Chúa nói với ta từng ngày, từng giờ và qua từng biến cố trong giây phút hiện tại cũng như ngay cả quá khứ yếu đuối của ta. Ta có đủ thinh lặng nội tâm để nhận ra tiếng của Chúa không?

Ý lực sống: Lạy Chúa trên bước đường con chọn lựa. Xin Chúa cùng đồng hành nâng đỡ, bảo vệ dẫn dắt. Xin cho con luôn mãi trân quý đáp trả lại tình yêu của Chúa mỗi ngày, cụ thể qua công việc bổn phận trong sự dấn thân, luôn đặt Chúa là cùng đích đời sống của con. Xin cho ngày hôm nay khi đến với Chúa Giê-su Thánh Thể con biết lắng đọng lòng mình nghe tiếng Chúa nói và con sẽ làm một việc hy sinh nhỏ trong âm thầm để cầu nguyện cho một người chị em đang cùng con tiến bước trong ơn gọi. Amen!


1.
Nếu ông là Đấng Kitô

Xin ông cho biết cơ hồ tôi tin.
"Chiên tôi, tôi sẽ giữ gìn
Khỏi muôn thú dữ khỏi nghìn nguy nan.
Chiên ngoan quy tụ về đàn
Mau nghe tiếng chủ bảo ban vỗ về.
Tôi cho được sống tràn trề
Bây giờ mãi mãi không hề diệt vong."
* * *
Con tin, con mến, cậy trông
Thiên Chúa khoan hồng là Chúa của con.


2.
Chiên tôi thì nghe tiếng tôi
Là người tín hữu, nghe Lời Chúa thôi
Chúa ban sự sống đời đời
Chúa thương gìn giữ thảnh thơi an toàn.
* * *
Ai người là những chiên ngoan
Thực thi Lời Chúa bảo ban hằng ngày.
Cuộc đời công chính thẳng ngay.
Đầy dư phúc lộc, đầy tay ơn lành.
 
[1] Học viện Đaminh chuyển ngữ, Chuyện một nhà giảng thuyết, 2016
114.864864865135.135135135250