31/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

778
Thứ Ba tuần IV thường niên.

THỨ BA TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

Mc 5,21-43
 
Lời ChúaLòng tin của con đã cứu chữa con.” (Mc 5,34)

Hạnh tíchThánh Đa Minh là người có niềm tin sâu xa. Dường như ngay từ thời niên thiếu, Người đã có mối tương giao thân thiết với Đức Ki-tô. Từ lúc còn rất trẻ, Người đã ước nguyện, không chỉ dâng hiến đời mình trong tác vụ linh mục, nhưng còn muốn thể hiện nếp sống đạo hạnh, có tác động đến mọi người đương thời. (15 ngày với Thánh Đa Minh, tr.44-45).

Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay kể về hai con người đến với Chúa mang hai thân phận khác nhau: một con người bị xã hội loại bỏ, khinh thường bởi mang trong mình căn bệnh bị coi là ô uế, còn một người lại là bậc đáng kính, có vị thế trong xã hội. Tuy nhiên điểm chung giữa hai con người đó là đức tin và lòng khiêm nhường, Cả hai đều biết rõ thực trạng và giới hạn của bản thân, cả hai đều có nguồn hy vọng duy nhất nơi Chúa Giê-su để được Người cứu sống. Chính điểm này giúp hai tâm hồn chạm đến Chúa Giê-su, kết nối được với Người, và đã được Người chữa lành, cứu sống.

Nhờ đức tin tin Thánh Đa Minh đã có mối tương quan gắn bó thân thiết với Thiên Chúa từ khi còn trẻ, và qua tâm hồn khiêm tốn, Ngài luôn sống tinh thần an vui và phó thác tất cả cho Thiên Chúa. Chính niềm tin đã giúp Ngài vượt qua những khó khăn trong việc chống lại các lạc thuyết, trong việc khôi phục đức tin nơi những tâm hồn sai lạc.

Sống giữa thời đại thực dụng hôm nay, niềm tin vào Thiên Chúa đang bị con người gạt qua bên lề của cuộc sống. Mỗi Ki-tô hữu được mời gọi sống chứng nhân đức tin cách thiết thực qua lối sống thành thật, luôn kiên nhẫn, an vui và tín thác trước những khó khăn, đau khổ xảy đến.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã không bỏ mặc người có lòng khiêm tốn và niềm tin tuyệt đối vào Người. Ước gì đó là động lực cho hành trình đức tin của con nơi dương thế. Hôm nay, con muốn là chứng tá của niềm tin bằng lối sống chân thành với mọi người và suy nghĩ tích cực trước những trái ý. Amen

Bệnh tình, sự chết đều qua
Khi lòng tin được tỏ ra tràn đầy
Người băng huyết chạm vào Thầy
Được liền khỏi bệnh bao ngày thảm thương.
Đứa con ông trưởng hội đường
Sống ngay tại lúc Thầy đương chạm vào.
***
Lòng tin cần thiết biết bao
Hãy luôn tín thác, cậy vào Chúa luôn!
Khổ đau dịch bệnh ngàn muôn
Tựa nương vào Chúa suối nguồn bình an.

 

114.864864865135.135135135250