28/03/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1291
Thứ Ba tuần V Mùa Chay.

THỨ BA TUẦN V MÙA CHAY

Ga 8,21-30


Lời Chúa: Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi. Người không để tôi cô độc” (Ga 8,29)

Hạnh tích: Cha Thánh được Lời cư ngụ ở nơi mình, vì Cha đã được ngự trị bởi Đức Kitô Lời của Thiên Chúa làm người. Cha Đa Minh đã dành ban đêm để đàm đạo với Chúa còn ban ngày Ngài đem Lời Chúa nói với tha nhân. (https: //thinhviendaminh.net/15-ngay-voi-thanh-da-minh-cau-nguyen-voi-thanh-da-minh/)

Suy niệm:
Tin mừng hôm nay thuật lại việc những người Do thái từ chối địa vị của Chúa, họ đã tìm mọi cách để loại Chúa ra, họ nghĩ rằng Chúa sẽ bị cô độc một mình. Nhưng không, bên cạnh Chúa luôn có Chúa Cha đồng hành, Chúa Cha không bao giờ để Ngài cô độc. Chúa Cha và Chúa Con luôn kết hợp chặt chẽ với nhau. Khi nhìn lên Thánh giá, chúng ta thấy được tình yêu mà Chúa Giêsu dành cho chúng ta thật cao cả, Người không bao giờ từ chối chúng ta bất cứ điều gì, Ngài ban cho chúng ta cả những điều chúng ta chưa xin.

Chúng ta hãy xin Chúa cho chúng ta biết nhìn lên Chúa mỗi khi gặp biến cố ngoài ý muốn, mỗi khi chúng ta tưởng chừng như thất bại. Chúa sẽ nâng chúng ta lên và đi với chúng ta đoạn đường còn lại.

Một dấu ấn khác của thánh Đa Minh, đó là một con người thường xuyên cầu nguyện. Thánh nhân cầu nguyện mọi nơi, mọi lúc. Thánh nhân di chuyển nhiều và cầu nguyện trên đường đi để không bao giờ mất liên lạc với Chúa. Nếu nghe thấy chuông từ đan viện, ngài liền đến để cùng với các đan sĩ hát kinh Phụng Vụ. Nhưng trên tất cả, ngài cầu nguyện ngay tại tu viện, giữa anh em.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, khi thật sự cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa, cha Đa Minh nhận ra rằng chỉ có Lời Chúa mới mang lại ơn cứu rỗi nên cha Thánh không bao giờ nói trái ngược lời chân lý. Xin cho con luôn hướng tâm hồn và lòng trí về Chúa khi con cảm thấy cô đơn và mệt mỏi. Amen.

Khi NGƯỜI đã được giương cao
Thì nhân thế hưởng biết bao ơn lành
Giêsu Hằng Hữu, trung thành
Vai mang giá máu, thực hành Ý Trên.

* * *
Nhìn lên nhan Chúa dịu hiền
Niệm suy bài học chớ quên: Vâng lời.

 
114.864864865135.135135135250