09/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

2397
Thứ Ba tuần V Phục Sinh. (2)

THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH

Ga 14,27-31
 

Lời Chúa: Chúa Giêsu nói: “Thầy ban cho anh em bình an của Thầy.” (Ga 14,27)

Hạnh tích:
Cha Giôđanô nhớ lại rằng: “Nhờ nét mặt vui tươi của mình, cha dễ dàng chiếm lấy thiện cảm của mọi người. Cha dễ dàng đi vào tâm hồn của người khác mỗi khi họ gặp cha” (Nguồn: Libellus, số 104).

Suy niệm: Sau khi sống lại, Chúa Giêsu đến đem bình an cho các môn đệ, một thứ bình an không theo kiểu giả dối của thế gian nhưng là bình an đích thực đến từ trong sâu thẳm của tâm hồn. Nhờ đó, các tông đồ đã dẹp tan sự sợ hãi, lo âu và làm cho các ông cam đảm ra đi đem Tin Mừng cứu độ đến cho muôn dân.

Tuy nhiên, để có bình an đích thực, bình an của Chúa Giêsu, ta cũng phải luôn đi tìm và thực hiện điều Chúa muốn chứ không phải né trách đau khổ và thử thách. Không phải ai cũng đón nhận được sự bình an mà Chúa trao ban nhưng đó là một hồng ân cao quý mà Chúa dành cho những ai sống gắn kết và vâng theo thánh ý của Người.

Qua đời sống của thánh Đa Minh, chúng ta nhận thấy rằng trong ngài luôn toát lên một vẻ đẹp thánh thiện, một niềm vui và sự bình an đích thực từ trong tâm hồn. Và sự bình an đó còn được lan tỏa trong đời sống cũng như trong sứ vụ để cho những ai đến với ngài đều cảm nhận được sự bình an của Chúa nơi bản thân ngài.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ban cho con bình an của Chúa như các tông đồ xưa, để con cũng trở nên vị tông đồ nhiệt thành của Chúa giữa dòng đời hôm nay. Xin giúp con cũng biết trao ban niềm vui và bình an của Chúa cho những người mà con gặp gỡ hôm nay. Amen.

 
Đây Thầy ban phúc bình an
Bình an sâu lắng, bình an tuyệt vời
Bình an vượt thẳm đất trời
Bởi Thầy yêu mến, vâng lời Chúa Cha
Anh em hãy vững tin là
Điều Thầy nói trước xảy ra bây giờ
* * *
Ai ơi chớ có làm ngơ
Tin vào Lời Chúa, cậy nhờ Người thương.

 
114.864864865135.135135135250