07/02/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

708
Ngày 07/02 giỗ Thân phụ mẫu của anh chị em Dòng Đa Minh

GIỖ THÂN PHỤ MẪU

CỦA ANH CHỊ EM TRONG DÒNG ĐA MINH


Ga 17,24-26

 
Lời Chúa: Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con,  để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. (Ga 17,24)

Hạnh tích: Khi cha Đa Minh cầu nguyện suốt đêm, những lời thỉnh cầu của người được kèm theo những tiếng rên rỉ và những giọt nước mắt. Người cũng khóc khi ra giảng cho anh em. Thường anh em cũng bị cảm động đến ứa nước mắt từ mầu gương của người. (Chân dung Đa Minh theo các nhân chứng - Đa Minh học viện, trang 110)

Suy niệm: Trong lời cầu nguyện tha thiết của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha có mỗi người chúng ta, những người mà Cha đã ban cho Chúa Giêsu.Tuy nhiên, để được nhìn ngắm vinh quang Chúa đòi mỗi người cũng đi vào cuộc Vượt Qua của Đức Giêsu, ngang qua con đườngThập giá.

Lời cầu nguyện của thánh Đa Minh cũng tha thiết khi xin Chúa thương xót những người mà cha được Chúa trao phó đang sống trong lầm lạc và cả những anh em của mình. Lời cầu nguyện kèm theo những giọt nước mắt cho thấy cha Đa Minh cũng muốn dâng những hy sinh, đau khổ của chính mình làm của lễ dâng lên Chúa.

Trong ngày giỗ thân phụ mẫu của anh chị em trong Dòng, mời gọi mỗi người nhìn lại những ân ban chúng ta đã nhận từ Thiên Chúa qua các bậc sinh thành. Khi cầu nguyện cho các ngài, chúng ta được nhắc nhớ trở về cội nguồn là chính Thiên Chúa. Trong tình yêu Ba Ngôi, chúng ta được mời gọi hiệp thông với nhau. Ta hãy sống sao khi được trở về với Chúa, ta cũng được cùng với các ngài chiêm ngắm vinh quang Thiên Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con xin dâng lên Chúa hy sinh trong ngày để cầu nguyện cho những người thân yêu của chúng con đã qua đời. Amen.

 

Kinh sư và Pharisêu
Muốn môn đệ Chúa phải theo luật truyền
Chúa vui vẻ - đáp lời liền
Bởi vì họ sống giả hiền, vô tâm
Lo cho giới luật phàm nhân
Mà không tuân giữ chuyên cần giới răn.
* * *
Chân thành mau mắn ăn năn
Thành tâm thiện ý, cội căn phước lành!
114.864864865135.135135135250