16/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1287
Thứ Ba tuần VI Phục Sinh.

THỨ BA TUẦN VI PHỤC SINH

Ga 16,5-11
 

Lời Chúa: “Người sẽ tôn vinh Thầy, vì Người sẽ lấy những gì là của Thầy mà loan báo cho anh em.” (Ga 16, 14).

Hạnh tích: Trong một cuộc tranh luận công khai với lạc giáo, thánh Đa Minh thuyết phục Đức Giám Mục và phái đoàn tham dự “thuyết phục những người lạc giáo bằng gương khiêm nhường và đạo đức hơn là thuần túy cho bằng sự phô trương trình diễn hay bằng những cuộc khẩu chiến. Bởi thế chúng ta hãy chiến đấu bằng lời cầu nguyện chân thành và cho họ thấy dấu chỉ của sự khiêm tốn đích thực bằng việc đi chân đất tới đó như là chống lại Goliat.” (Gérard de Frachet, O.P., Đời sống anh em, Dg. Học viện Đa Minh, Tp HCM: 2013, trang 96.)

Suy niệm: Chúa Thánh Thần được gửi đến như một món quà và cũng như một nguồn trợ lực lớn cho các môn đệ sau khi Chúa Giêsu về trời. Ngài tiếp tục sứ vụ loan báo Tin mừng cùng với Hội Thánh và qua Hội Thánh. Ngài khơi dậy nơi tâm hồn những người khao khát truyền rao Lời một niềm thao thức “đến ở lại - để được sai đi.”

Đến ở lại, để học nơi Chúa “sự hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt11, 29b) và đây cũng chính là vũ khí vững chắc giúp ta can đảm đối diện với bao thách đố của đời sống. Dưới sự bảo trợ của Chúa Thánh Thần cùng gương sống của thánh Đa Minh, mỗi người chúng ta được mời gọi đến với Chúa để học sự hiền lành và khiêm nhường thật sự của những người con cái Chúa, cùng tiếp tục lên đường với niềm hăng say phục vụ bằng chính ngọn lửa Chúa đặt vào lòng ta.

Với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, ta sẽ can đảm lên đường loan báo Tin Mừng Cứu Độ qua những công việc ta được trao phó mỗi ngày. Nhưng trước hết ta phải luôn khao khát biết tìm về nguốn suối ân sủng là chính Đức Giêsu, cùng Người chúng ta ước mong được canh tân lại tình yêu thuở ban đầu.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Thánh Thần, xin dạy con biết can đảm lên đường loan báo Tin Mừng Cứu Độ qua những công việc bổn phận mỗi ngày, xin hướng dẫn con tìm theo thánh Ý Chúa qua những dấu chỉ đời thường và nhất là con biết tìm về nguốn suối ân sủng là chính Đức Giêsu. Amen.

Nếu Thầy không quyết ra đi
Thánh Thần Bảo Trợ lẽ gì đến đây!
Thánh Thần sẽ chứng minh ngay.
Thế gian lầm lỗi thế này được sao?
Tội khiên, chính trực, thế nào?
Và rồi xét xử tòa cao thế trần.
* * *
Lạy Ngôi Ba – Chúa Thánh Thần
Xin Ngài ngự đến muôn dân mong chờ.
114.864864865135.135135135250