21/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1041
Thứ Ba ngày 22/02 - Lễ kỷ niệm Lập Tông tòa Thánh Phêrô

Lời Chúa: Này anh Simon con ông Giona, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời.” (Mt 16,17)

Hạnh tích:Có một câu chuyện được ghi lại về việc thánh Rosa đã trả lời mẹ rằng: “Không ai giúp con mẹ ạ, chỉ có Chúa Hài Đồng thôi. Mẹ luôn bận rộn nên con không quấy rầy mẹ, con xin Chúa giúp con và Chúa đã làm điều đó.” Chính Chúa đã dạy cho một cô bé 5 tuổi biết đọc và viết theo những gì cô bé đã cầu nguyện với Chúa “Làm ơn dạy con biết đọc và  biết viết.” Cô thật là người có phúc khi được Chúa Hài Đồng dạy đọc và viết ngay khi còn nhỏ.

Suy niệm: Chúa Giêsu đã chỉ cho ông Phêrô biết không phải chính sự nỗ lực của ông đã nhận ra Chúa Giêsu chính là Con Thiên Chúa nhưng là chính Chúa Cha đã mặc khải cho ông. Có thể ông Phêrô là một người cũng chẳng hơn gì các môn đệ khác, nhưng lại được ơn phúc của Chúa Cha mặc khải cho ông biết những điều cao cả.

Quả thế, thánh Rosa cũng là một người có phúc. Ngài có phúc vì ngài biết chạy đến với Chúa trong mọi sự và ngài biết rằng Chúa luôn yêu thương ngài.

Nhìn lại bản thân, chắc hẳn ta cảm nhận được thật nhiều ơn lành Chúa đã ban cho ta. Chúa đã ban cho ta một mái nhà, có cha và mẹ yêu thương chăm sóc. Chúa còn ban cho ta ân phúc nhận ra và  bước theo Chúa như chính ông Phêrô đã nhận ra Chúa và bỏ hết mọi sự mà bước theo Ngài.

Ý lực sống trong ngày: Thánh Rosa đã được chính Chúa Hài Đồng dạy cho biết đọc và biết viết qua chính lời ngài cầu nguyện. Ngày hôm nay, noi gương thánh nhân, con quyết tâm kết hợp với Chúa trong mọi công việc con làm bằng những lời cầu nguyện tắt với tâm tình cầu nguyện cho các linh hồn, nhất là để con nhận ra sự hiện diện của Chúa và đời sống con được biến đổi. Amen.


Đức Giê-su hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?”
1.
Người ta hỏi con Chúa là ai ?
Cảm nghiệm của con về chính Ngài
Không phải lời đồn của nhân thế
Ngài là Cứu Chúa – Đấng Thiên Sai
   ***
Lạy Chúa của con, Chúa của con
Con tuyên xưng Chúa, thật sắt son
Cho dù nhân thế kia thay đổi
Con tin vào Chúa nghĩa vẹn tròn.

2.

“Người ta nói Con Nguời là ai” (Mt 16,13b)
Anh em đi khắp nẻo đường
Có nghe dân chúng tận tường rỉ tai?
Thầy đây họ bảo là ai?
Phêrô mau mắn trả bài: Chúa ta.
Và là CON ĐỨC CHÚA CHA
Muôn đời hằng sống và là tình yêu.


 
114.864864865135.135135135250