30/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

901
Thứ Ba tuần VIII thường niên.

THỨ BA TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN

Mc 10, 28-31
 

Lời Chúa: Ông Phêrô lên tiếng thưa Đức Giêsu: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” (Mc 10,28)

Hạnh tíchTrái tim cha Đa Minh luôn đặt trọn vẹn trong Chúa đến độ cha luôn thanh thoát với những thứ của cải xa hoa bên ngoài, dù lớn, nhỏ hay tầm thường, chẳng hạn: sách vở, dây áo, dây lưng, giầy dép, dao… Cha quen dùng những thứ hèn kém nhất và thường xuyên khuyến cáo anh em đừng cố tìm tòi những thứ xa hoa. (Trích Đời sống anh em,_trang 113. chuyển ngữ Học viện Đa Minh_2013)

Suy niệm: Con người thường tìm “cái lợi” cho mình, đối với thế gian “cái lợi” có thể là “phú quý tiền tài” hay “danh lợi thú”, còn người Kitô hữu có khi “cái lợi” là Nước Trời hay Thiên đàng. Thánh Phêrô đã đại diện cho các môn đệ, cũng là cho chính chúng ta nói lên cái khao khát sâu thẳm ấy với Chúa, và Người đã không làm chúng ta thất vọng khi nói cho chúng ta biết “không chỉ được gấp trăm…và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.”

Học gương cha Thánh Đa Minh, Ngài luôn khuyên anh em “đừng cố tìm tòi những thứ xa hoa” và luôn thanh thoát với mọi thứ của cải trần gian, hầu được phần thưởng Chúa hứa ban khi “từ bỏ mọi sự mà theo Thầy.”

Mỗi khi tôi làm được việc gì, hay bỏ đi một lần tự ái, thì tôi lại hỏi Chúa “con được gì trong sự từ bỏ này?.” Hình như tôi chẳng bỏ gì mà tôi lại cứ thích thu vào. Thu vào những lời khen, những nhu cầu không cần thiết, những sự tán đồng của người khác. Tôi chưa thực sự bỏ chính cái tôi của mình. Tôi chưa để cho Chúa làm phép trừ, đó là tự hủy chính mình.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, con nhận thấy mình vẫn còn xa tinh thần Chúa dạy, chưa thanh thoát trong việc sử dụng đồ dùng vật chất, vẫn còn muốn tìm kiếm lời khen. Xin Chúa cho con biết sống thanh thoát và làm những việc âm thầm không cần ai biết. Amen


Theo TA phải bỏ mọi bề:
Người thân, tài sản... tái tê cõi lòng.
Dấn thân mà chẳng quản công,
Bỏ gì được nấy, sao không thực hành...
Quyết tâm theo Chúa thật nhanh,
Bỏ ngay để đổi: Phúc lành Thiên Cung.
114.864864865135.135135135250