13/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1197
Thứ Ba tuần X thường niên.

THỨ BA TUẦN X THƯỜNG NIÊN

Mt 5,13-16

 

Lời Chúa: “Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.” (Mt 5, 16)

Hạnh tích: Theo lời kể của anh Bonsivo, cha Đa Minh là người rất mực khiêm nhường, tử tế, đạo đức và khoan dung. Cha yêu mến nhân đức khó nghèo, nhiệt thành với các linh hồn và thân thiện với tất cả mọi người. Cha luôn tuân giữ luật Dòng cách nghiêm ngặt. Cha không bao giờ lấy ác báo ác, lấy lời nguyền rủa đáp lại lời nguyền rủa. (Theo Chân dung cha Đa Minh theo các nhân chứng, HV Đa Minh, trang 67)

Suy niệm:
Lời Chúa hôm nay cho ta thấy điều Đức Giêsu đòi hỏi nơi các Kitô hữu phải là ánh sáng cho trần gian. Sống giữa một thế giới mà người ta chỉ biết sống cho bản thân thì người Kitô hữu được mời gọi hy sinh bản thân để mưu cầu lợi ích cho người khác.
Sống yêu thương là ta đang tỏa sáng vinh quang của Chúa. Sống yêu thương đòi ta phải phải chết đi cho những thói ích kỷ, kiêu căng của ta. Sống yêu thương đòi ta phải hạ mình xuống để phục vụ những người nghèo hèn. Hãy sống yêu thương nhau và yêu thương mọi người. Đó không chỉ là một lời mời gọi mà còn là một lệnh truyền của Chúa Giêsu. Ta có làm được điều Chúa dạy không?
Nhờ cảm nghiệm được tình yêu Chúa, cha Đa Minh luôn khắc khoải khát khao với ơn cứu độ mọi người. Vì thế, cha không ngừng giảng thuyết, cha đào tạo thêm nhiều thành viên cùng cộng tác, để Tin Mừng của Chúa ngày càng được lan rộng và cứu được nhiều linh hồn.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con nhận thấy mình thật hẹp hòi và ích kỷ. Xin Chúa làm chủ và điều khiển trái tim con để con không ngần ngại hy sinh, và để con được tự do làm điều tốt cho mọi người. Hôm nay, con xin Chúa giúp con làm được 5 điều tốt đẹp cho chị em mà con chưa thương mến. Amen.
 

Muối men, ánh sáng người ơi,
Ai khôn lánh dữ, tìm noi gương lành.
Những người môn đệ chính danh,
Phải luôn chiếu sáng, phải thành muối men.
Lánh xa tham vọng thấp hèn,
Tin Mừng dẫn lối như đèn trong đêm.
***
Xin ơn Chúa trợ giúp thêm,
Biến tâm chai cứng hóa mềm từ nay.
Giúp con cuộc sống đổi thay,
Trở nên nhân chứng mỗi ngày của Cha.

 

114.864864865135.135135135250