20/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1317
Thứ Ba tuần XI thường niên.

THỨ BA TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

Mt 5,43-48

 

Lời Chúa: Còn Thầy, Thầy bảo thật anh em: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy anh em mới trở nên con cái của cha anh em Đấng ngự trên trời.” (Mt 5, 43-44)

Hạnh tíchTu sĩ Gioan Navare là một người Tây Ban Nha, Dòng Anh Em Giảng Thuyết đã nói về cha Đa Minh rằng: Cha Đa Minh luôn tỏ ra thân ái với hết mọi người, người giàu sang cũng như người nghèo khổ, dân Do thái cũng như dân ngoại. Ngài thường gặp gỡ những người lạc giáo và thuyết phục họ trong những cuộc tranh luận và các bài giảng. Tuy nhiên, khi tranh luận với họ cha Đa Minh thường tỏ lòng yêu mến mà khuyên bảo họ sám hối trở về với đức tin. (Chân dung cha Đa Minh theo các nhân chứng, trang 74).

Suy niệm:
Một tình yêu chân thật thì phải xuất phát từ con tim. Nhưng hôm nay Thiên Chúa - Cha của chúng ta mời gọi chúng ta hãy yêu với một tình yêu lớn hơn, mở rộng hơn, cao cả hơn không dựa trên cảm xúc là hãy yêu thương những người đối nghịch với chúng ta và phải cầu nguyện cho họ.

Chúa Giêsu mời gọi ta “Hãy yêu kẻ thù” không phải là một việc làm thêm hay muốn làm thì làm nhưng là điều tiên quyết để ta được trở nên con cái Cha trên trời – Đấng cho mưa nắng xuống trên người tốt cũng như kẻ xấu.

Thánh Đa Minh tổ phụ của chúng ta đã sống hết tình và yêu thương hết mình trong cuộc sống dương thế của ngài. Ngài không chỉ yêu thương những người Kitô hữu mà còn yêu cả người ngoại giáo và luôn cầu nguyện để họ trở về với Chúa.

Ý lực sống trong ngày:
Lạy Chúa, xin Chúa biến đổi tim con để con luôn biết sống yêu thương, cảm thông, tha thứ; biết tỏ lòng thương xót với người khác dù cuộc sống chẳng như con mơ ước, dù đau khổ vẫn đến với con từng ngày. Xin cho con biết nhìn lên thánh giá Chúa và thưa rằng: “Lạy Chúa, xin tha cho họ, xin tha cho con.” Amen
 

Giêsu dạy con sống yêu thương,
Yêu người thân thuộc – chuyện muôn phương.
Người môn đệ Chúa yêu thù địch,
Yêu như yêu Chúa. Thật phi thường!

Sống luật yêu thương Chúa dạy con,
Thực thi đúng cách cho vẹn tròn,
Khó quá Chúa ơi! Xin trợ giúp.
Vì Chúa con yêu – dẫu hao mòn.

 

114.864864865135.135135135250