04/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1310
Thứ Ba tuần XIII thường niên.

THỨ BA TUẦN XIII THƯỜNG NIÊN

Mt 8,23-27

 

Lời Chúa: “Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất.” (Mt 8, 25)

Hạnh tích Để cứu các linh hồn, cha Đa Minh không ngần ngại quỳ cầu nguyện suốt đêm: “Lạy Chúa, xin thương xót dân Ngài!.” Cha khẩn khoản to tiếng cầu xin, như có người bên cạnh nghe thấy. Để củng cố sức mạnh thiêng liêng trong việc cứu các linh hồn, cha Đa Minh chạy đến các tu viện để xin các chị em trong dòng hỗ trợ, vì lời cầu nguyện của họ có sức lôi cuốn các linh hồn về cùng Chúa nhờ sự hãm mình hi sinh. Suốt 10 năm, vị truyền giáo bất khuất này đã hi sinh ngày đêm cho việc cứu rỗi các linh hồn. (Truyện Thánh Đa Minh trang  65- 67)

Suy niệm: Mặc dù, có Thầy bên cạnh và được xem thấy những phép lạ trước đó nhưng dường như lòng tin của các môn đệ vào Thầy Giêsu vẫn còn non yếu và các ông cần được hướng dẫn nhiều trên hành trình theo Chúa.

Hành trình rao truyền chân lý để cứu rỗi các linh hồn của Thánh Đa Minh có nhiều thách đố và hiểm nguy, nhưng Ngài vẫn một lòng tin tưởng và phó thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa.

Chúa Giêsu luôn bên cạnh và đồng hành với ta trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Nhưng trong thực tế, khi gặp khó khăn thử thách, ta có tin tưởng vào Chúa không?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Thánh Đa Minh đã dành cả đời để tìm cách cứu các linh hồn. Xin cho con cũng biết noi gương ngài, luôn tin tưởng vào sự quan phòng và lòng thương xót của Chúa. Hôm nay, con quyết tâm đọc thêm một chục kinh Mân Côi để cầu nguyện cho các tâm hồn chưa nhận biết Chúa. Amen. 



Con thuyền có Chúa nhổ neo
Sóng to nước cả vèo vèo ập vô
Chúa Giêsu, mặc môn đồ
Ngài như đang ngủ sóng xô không màng.
Têrêsa chẳng hoang mang
[1]
"Thuyền tôi Chúa ngủ nhẹ nhàng nghỉ ngơi.
Nước trôi đã có Chúa rồi
Vững tin, không sợ, sóng đời Chúa lo.
"
***
Chúa bừng dậy, Ngài quát to
Sóng im biển lặng như tờ, hay chưa!
Đức tin non yếu hãy thưa
Xin Thầy củng cố dẫn đưa từng ngày.

 
[1] Chị thánh suy gẫm về việc Chúa ngủ trong tác phẩm “Truyện một tâm hồn.”
114.864864865135.135135135250