11/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1727
Thứ Ba tuần XIV thường niên.

THỨ BA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

 Mt 9,32-38
 

Lời Chúa: “Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng như bầy chiên không người chăn dắt.” (Mt 9,36)

Hạnh tíchKhi nhìn thấy dân thành Palencia phải chết đói mà không nhà quyền quý hay phú hộ nào đoái hoài. Thánh Đa Minh bán hết những gì mình có thậm chí cả những bản viết trên giấy da, những thủ bản do chính cha soạn thảo, cha Thánh nói: “Tôi không thể học trên những mảnh da chết này trong khi người ta đang chết đói ngoài kia.” (Hành trình tâm linh với Thánh Đa Minh, trang 56)

Suy niệm: Đức Giêsu là một khuôn mẫu toàn vẹn của Thiên Chúa Cha về lòng thương xót. Tin Mừng mời gọi mỗi chúng ta hãy có cái nhìn và tình yêu thương cùng sự cảm thông như chính Chúa Giêsu khi ta sống với chị em và sống giữa tha nhân.

Bước theo sát Chúa Kitô, cha Thánh Đa Minh không ngần ngại bước ra khỏi sự an toàn của mình để sống sẻ chia, sống cho đi, sống yêu thương. Cùng với Thánh Đa Minh, mỗi chúng ta lại được thôi thúc trong mình tinh thần của những người môn đệ luôn đầy tràn Thần khí Chúa và luôn sẵn sàng cho đi, sẵn sàng phục vụ, say mê Thiên Chúa, say mê con người, nhất là những người đau khổ.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Chúa đã tự nguyện sống nghèo để con trở nên giàu có, xin cho con ý thức rằng những ân ban con nhận được là để phục vụ và để sẻ chia và nhất là để vinh Danh Chúa. Hôm nay con quyết tâm sống mau mắn hơn, nhạy bén hơn trước nhu cầu của chị em và của tha nhân, xin Chúa cùng song hành với con. Amen


Vai trò của Chúa Giêsu
Diệt trừ quỷ dữ ba thù khắp nơi
Rao truyền loan báo Nước Trời
Chữa lành kẻ bệnh, chơi vơi, cơ hàn
Tình yêu Chúa đổ tràn lan
Cho chiên không chủ, lầm than, lạc loài
Lặng thầm nghe Chúa truyền sai
Thợ cho mùa gặt một vài đủ không?
Kìa đồng lúa chín vàng ròng
Lên đường gặt lúa chờ mong thóc đầy.

114.864864865135.135135135250