15/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1525
Thứ Ba tuần XIX thường niên.

THỨ BA TUẦN XIX THƯỜNG NIÊN

Mt 18,1-5.10.12-14
 

 

Lời Chúa: “Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)

Hạnh tích: Mặc lấy tinh thần của cha thánh Đa Minh, tất cả mục đích của thánh Rosa cũng đều là để lôi kéo nhân loại đến với Thiên Chúa, để đưa họ từ thói hư tật xấu trở về, và truyền cảm hứng yêu mến nhân đức cho họ... Hầu như thánh nữ không nói chuyện với bất cứ người nào mà không mang họ về cho Chúa và khiến họ thay đổi cuộc sống.

Suy niệm: Ý định của Thiên Chúa từ đời đời là muốn con người được hưởng ơn cứu độ. Đức Giêsu xuống thế làm người, Ngài chịu chết nhục hình trên thập giá cũng vì mục đích cao cả này là để cứu độ con người: “Con Người đến để tìm và cứu.” Thực vậy, Ngài không muốn ai phải hư mất, bị diệt vong, bị loại ra ngoài, mất ân nghĩa với Thiên Chúa, ở trong tình trạng mất ân sủng, lìa xa Đấng Tạo Dựng nên mình. Đức Giêsu đã làm mọi điều tốt đẹp để ở với nhân loại, và Người luôn muốn họ được hạnh phúc.

Thiên Chúa muốn Rosa dùng cả đời sống mình để đưa nhiều người hoán cải trở về với Ngài. Changer hạn, một thanh niên tên Don Vincent Montelis Venergas đã xúc động trước những lời Rosa đã nói, anh đã dâng mình trọn vẹn cho Chúa và nỗ lực chú trọng đến ơn cứu rỗi của mình. Hay như một người phụ nữ có tính khí bất nhẫn thái quá đến nỗi không ai có thể sống yên với bà trong vòng một phần tư giờ đồng hồ, thế nhưng, bà lại nghe lời khuyên của Rosa. Lời nói của Rosa đã dập tắt sự bốc đồng hung hăng, sự tức giận mà tính nóng nảy dâng lên trong lòng bà.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con không góp phần đánh mất ý lực sống của người khác nhưng thêm năng lượng tinh thần. Xin cho con mỗi ngày nói một lời nói đẹp, với ngôn từ đẹp cho mọi người mình thương mến, và cả những người con chưa mấy thương yêu. Amen.


Muốn nên lớn nhất Nước Trời
Phải như em nhỏ giữa đời biết chưa?
Tự khiêm tự hạ cho vừa
Đừng khinh kẻ bé đáp thưa dịu dàng.
Hãy tìm chiên lạc hoang đàng
Vui mừng vì nó lang thang trở về.
Khiêm nhường bé nhỏ mọi bề
Nước Trời đích thực tràn trề lòng ta.

114.864864865135.135135135250