22/08/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

734
Thứ Ba tuần XX Thường Niên.

THỨ BA TUẦN XX THƯỜNG NIÊN

 Mt 19,23-30
 

Lời Chúa: “Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào nước trời” (Mt 19,23)

Hạnh tíchThánh Rosa đã sống triệt để với đức ái qua việc chia sẻ với mọi người chung quanh trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là một ngày kia khi Rosa không có gì để cho người phụ nữ nghèo đến xin, vì lòng yêu Chúa ngài đã cho bà ấy một ít quần áo cũ để khoác cho mấy đứa con nửa trần trụi của bà. Rosa lấy một chiếc áo choàng lớn của mẹ mình và đưa cho bà, dù không được phép của bất cứ ai ngoài phép của Chúa mà chị cảm nhận trong lòng.

Suy niệm: Giữa những khúc quanh của phận người, ai cũng thao thức được bước đi trên con đường của hạnh phúc, của giàu sang. Phải chăng đó là cùng đích mà mỗi người hướng đến? Lời Chúa hôm nay như âm vang thức tỉnh chúng ta cùng nhìn lại những gì mình đang tích trữ, vật chất tiền tài rồi cũng qua hãy biết trân quý hạnh phúc nước trời là mặc lấy tinh thần nghèo khó, chọn lấy trao ban là lẽ sống của cuộc đời.

Theo gương Thầy Chí Thánh, thánh Rosa đã để đời mình là hành trình sẻ chia đến những ai ngài gặp gỡ, chị đã mặc lấy vẻ kiều diễm nơi thế trần là sự nghèo khó để tiến vào dự tiệc Thiên Quốc.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con xin tạ ơn Chúa đã cho con được nhìn lên mẫu gương sáng ngời nơi thánh Rosa về đời sống khó nghèo. Đây cũng là ước nguyện con đoan hứa cùng Ngài. Hôm nay, xin cho con biết ý thức khi sử dụng vật chất, biết trân quý thời gian và sức khỏe Chúa ban để phục vụ ngang qua công việc bổn phận của con trong từng ngày sống. Amen.


Theo Chúa phải bỏ mọi bề:
Người thân, tài sản... tái tê cõi lòng.
Dấn thân mà chẳng quản công,
Nhỡ như “xôi hỏng bỏng không.” Dại khờ!
Chúa trả lời thật bất ngờ,
Bỏ gì được nấy, có mơ không bằng.
Được gấp trăm, sống vĩnh hằng,
Nghĩ suy cho kỹ: Nên chăng theo Ngài?

114.864864865135.135135135250