12/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1368
Thứ Ba tuần XXIII thường niên.

THỨ BA TUẦN XXIII THƯỜNG NIÊN

Lc 6,12-19
 

Lời Chúa: “Trong những ngày ấy, Đức Giêsu đi ra núi cầu nguyện và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.” (Lc 6,12)

Hạnh tíchCha Đa Minh rất bền chí và sốt sắng trong việc cầu nguyện. Người đã thức suốt đêm để cầu nguyện đến nỗi anh Stêphanô chẳng bao giờ nhớ là đã thấy người ngủ trên giường. (Chân dung cha Đa Minh qua các nhân chứng, Học viện Đa Minh, trang 93)

Suy niệm: Sau một ngày lao tác bộn bề với sứ mạng loan báo Tin Mừng và chữa lành bệnh nhân, Chúa Giêsu không tìm đến sự nghỉ ngơi thể lí nhưng lại tìm đến sự nghỉ ngơi tâm linh. Trong thinh lặng, Người kín múc được sức mạnh, bình an và năng lượng qua việc gặp gỡ Chúa Cha. Ngài đã thức suốt đêm cầu nguyện trước khi đi đến quyết định chọn gọi các Tông đồ.

Cha Đa Minh là một người say mê đời sống cầu nguyện đến nỗi chẳng bao giờ thấy ngài ngủ trên giường. Với Ngài, chỉ có cầu nguyện mới mang lại niềm vui, sự bình an và được đắm chìm trong tình yêu Thiên Chúa. Cầu nguyện còn là cuộc giãi bày mọi tâm tư, khao khát cứu rỗi các linh hồn của cha Thánh. Chính nhờ đời sống cầu nguyện liên lỉ, cha Thánh giúp nhiều người nhận ra hình ảnh Đức Kitô

Được trò chuyện với Cha trên trời là ân phúc vô cùng lớn lao của người Kitô hữu. Nhưng đôi khi ta đến với Chúa chỉ vì ép buộc, thói quen, thậm chí muốn Chúa giải quyết vấn đề nào đó và hầu như chúng ta thường tự quyết mọi việc theo cảm tính, theo ý riêng trước khi tìm đến Thiên Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, con chẳng thể thức suốt đêm để cầu nguyện như Chúa hay như cha Thánh Đa Minh bởi vì tình yêu con dành cho Chúa còn quá mong manh và vị kỉ. Con chỉ ước mong hôm nay và về sau con biết sống tâm tình cầu nguyện trong mọi việc. Xin Chúa giúp con mỗi ngày thêm yêu mến đời sống cầu nguyện để được lớn lên trong tình yêu Chúa. Amen.
 

Trước khi lập nhóm mười hai
Giêsu thức suốt đêm dài phong sương
Nguyện cầu cùng Chúa tình thương
Xin ơn soi sáng dặm trường mai sau
Trước khi ngày mới bắt đầu
Và khi trăn trở lo âu việc mình
Đừng quên tìm phút lặng thinh
Tìm về Thiên Ý chân tình nguyện xin.
114.864864865135.135135135250