27/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1374
Thứ Tư tuần XXV thường niên.

THỨ TƯ TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

Lc 9,1-6
 

Lời Chúa: Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo.” (Lc 9,3)

Hạnh tíchChân phước Giodano Saxonia kể lại: “Trong mọi nơi Cha Thánh luôn tỏ ra là một con người Tin Mừng trong lời nói lẫn hành động.” (Alain Quilici.OP, 15 ngày với thánh Đa Minh, Học Viện Đa Minh, trang 50)

Suy niệm: Loan báo Tin Mừng là sứ mạng vô cùng quan trọng của người môn đệ. Người môn đệ được mời gọi tham dự vào chính sứ mạng của Thầy Giêsu với một tinh thần thanh thoát với thế gian và một tâm hồn tín thác vào Thiên Chúa. Đức Giêsu biết rõ nỗi lo lắng của người môn đệ nên Ngài đưa ra chân dung của người mang sứ mạng rao giảng “Lời.” Mọi phương tiện và hành trang cồng kềnh đều là thứ yếu và nó cản trở sứ vụ loan báo Tin Mừng. Ngài muốn người môn đệ phải từ bỏ mọi dính bén vất chất, để được đong đầy bằng tình yêu trao ban phục vụ qua chính tương quan thân tình với Thiên Chúa.

Tinh thần đó cũng được Cha Thánh Đa Minh mặc lấy cho mình. Với một tâm hồn nghèo khó triệt để vì Tin Mừng và được nung nấu mãnh liệt vì phần rỗi các linh hồn, cha Thánh đã miệt mài cho sứ vụ rao giảng Lời và gặt hái được vô vàn hoa trái.

Nhìn vào cuộc đời Cha thánh, ta được mời gọi trở lại với giá trị Tin Mừng bằng chính đời sống chứng tá Phúc Âm. Thật vậy, để chọn và sống sứ mạng nghèo khó của Tin Mừng cách triệt để, quả là điều không dễ dàng khi ta chọn sự đóng kín tâm hồn trước sự cảm hóa của Lời trong đời sống của ta.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã mời gọi con tiếp nối sứ vụ rao giảng Lời Chúa. Xin Ngài ban cho con sự can đảm để chọn sự nghèo khó của Tin Mừng và được chính sức mạnh từ Lời cảm hóa. Xin giúp con dám bước ra khỏi chính mình trong những ích kỷ và sự vô cảm của con. Amen

 

Chúa truyền cho các môn sinh
Đi làm sứ giả an bình nơi nơi
Chữa lành, trừ quỷ, gieo Lời
Đem ơn cứ độ cho người muôn phương.
***
Khẩn cầu cùng Chúa tình thương
Cho con can đảm trên đường dấn thân
Rao lời cho khắp muôn dân
Cánh đồng truyền giáo thêm phần bội thu.

 

114.864864865135.135135135250