23/09/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

55
Thứ ba tuần XXV thường niên
THỨ BA TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN
Lc 8, 19 – 21

Lời Chúa: “Mẹ và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” (Lc 8, 21)

Lời Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự: Tôi là linh mục, không bao giờ tôi bước qua thánh giá là dấu Chúa cha để cứu chuộc nhân loại. Quan tha thì tôi về, bằng không thì tôi sẵn sàng chịu chết, sẽ không bao giờ tôi phạm đến Chúa tôi”.[1]

Suy Niệm: Bài Tin mừng hôm nay thuật lại việc Mẹ và anh em Đức Giêsu đến gặp người nhưng không gặp được. Nhận cơ hội này, Đức Giêsu mạc khải cho dân chúng biết gia đình đích thực của ngài là tất cả những ai nghe lời Chúa và đem ra thực hành. Như thế, không có nghĩa là Chúa Giêsu từ bỏ mối liên hệ ruột thịt và thân thuộc, nhưng là để đề cao mối liên hệ đức tin. Bất cứ ai chịu cùng một phép rửa người đó có liên hệ với Ngài. Chúa Giêsu sẽ nhận ra chúng ta là môn đệ, là anh em trong gia đình Ngài không phải vì danh hiệu Kitô chúng ta đang có mà vì chúng ta yêu mến Chúa và thực hành lời Chúa dạy.

Là người có lòng yêu mến Chúa, chắc hẳn thánh Phêrô Tự đã say mê những giáo huấn của Người và không ít lần nghiền ngẫm về sứ Điệp của lời Chúa hôm nay. Ngài khắc khoải, ước mong về một ngày kia được thuộc về gia đình của Chúa. Thánh nhân đã hiện thực hóa ước mong ấy bằng cách chấp nhận mọi khó khăn, gian lao và cả cái chết vì Đức tin.

Với một niềm tin sắt son, thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự đã làm chứng cho Thiên Chúa bằng một cái chết anh dũng. Noi gương thánh Phêrô Tự, mỗi người chúng ta cũng phải can đảm làm chứng cho Chúa ngay chính cuộc sống hiện tại của mình.

Ý Lực Sống: Lạy Chúa, con đã được học biết về giáo huấn của Chúa, và con muốn giới thiệu tình yêu của Thiên Chúa cho những người nghèo khổ chưa nhận biết danh Ngài. Vì lẽ đó, con quyết tâm đào sâu về tin của mình qua việc chu toàn bổn phận học hành, đồng thời tập chịu nhẫn nhục để lời Chúa được lớn hơn. Amen.
 

[1] Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Hạnh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trang 277.

 
114.864864865135.135135135250