26/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1139
Thứ Ba tuần XXV thường niên.

THỨ BA TUẦN XXV THƯỜNG NIÊN

Lc 8,19-21

 

Lời Chúa: Mẹ tôi và anh em tôi chính là những ai nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.” (Lc 8, 21)

Hạnh tíchKhi anh em cùng đi với nhau, người ta thấy Đa Minh cầu nguyện, giảng dạy, đắm mình trong lời nguyện và suy niệm Lời Chúa. Thánh Đa Minh nói: “Hãy tiến bước và chúng ta hãy nghĩ đến Đấng Cứu Thế của chúng ta.” (A Lain Quilic.OP, 15 ngày với Thánh Đa Minh, Giuse Nguyễn Cao Luật.OP, trang 68)

Suy niệm: Lời Chúa hôm nay xác tín cho chúng ta một điều: Con người trở nên thân thiết với nhau không nhất thiết nhờ máu mủ ruột thịt mà do chính đức tin và đức ái. Trinh nữ Maria trở thành Mẹ Thiên Chúa ngay khi Ngài thưa xin vâng với một niềm tin tuyệt đối và lòng mến dâng tràn. Bằng việc thực thi thánh ý Chúa, Mẹ đã thuộc trọn về Chúa cách hoàn hảo.

Noi gương Đức Mẹ, Thánh Đa Minh đã dành trọn cuộc đời để học biết Kinh Thánh. Dù bao khó khăn gian khổ, Thánh nhân vẫn luôn gắn bó với Thiên Chúa, ngài tìm và nghe Lời Chúa bằng cả tâm hồn để có thể đem Lời mà ngài đã chiêm niệm chia sẻ cho những người xung quanh và đem họ đến gần Chúa hơn. Đời sống nhân đức và lòng nhiệt thành của Thánh Đa Minh là bằng chứng tuyệt vời để ngài trở thành anh em của Đức Kitô nhờ nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.

Như Thánh Đa Minh đã trở nên người thân cận của những người ngài gặp gỡ, ước gì chúng ta cũng luôn biết nghĩ tới người khác, để tâm đến hoàn cảnh, nỗi đau và vết thương của tha nhân mà đem đến cho họ sự chữa lành.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Mẹ Maria xin dạy con biết thinh lặng để có thể nghe được ý Chúa nơi con mà sống đẹp lòng Ngài. Hôm nay con quyết tâm chỉ nói những lời cần thiết và bình an để tâm hồn được lắng đọng mà xây dựng mối tương quan thân tình với Chúa và với anh chị em sống quanh con. Xin mẹ luôn bên con để hướng dẫn và phù trợ con. Amen.


Niềm vui thực lớn lao thay
Thi hành ý Chúa mọi ngày đời ta
Chúa cho được phúc gọi là
Mẹ và anh chị người nhà Chúa đây.
***
Sống Lời Chúa từng phút giây
Nên thân hữu Chúa, phúc đầy – bình an.

114.864864865135.135135135250