04/03/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1400
Thứ Bảy sau Lễ Tro.

THỨ BẢY SAU THỨ TƯ LỄ TRO

Lc 5,27-32


Lời Chúa:Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người.” (Lc 5,28)
Hạnh tích: Được thúc đấy bởi Thần Khí Chúa, thánh Rosa đã vĩnh viễn dâng sự khiết trinh của mình cho Ngài vào lúc năm tuổi. Ngay sau khi khấn hứa, ngài cắt tóc mình đi để làm cho mình ra xấu xí. Rosa đã dứt khoát từ bỏ thế gian và sẽ không bao giờ muốn có bất kì dính bén nào tới nó nữa.

Suy niệm: Chắc hẳn, ai cũng muốn tìm cho mình một con đường sống hạnh phúc và sẵn sàng từ bỏ những thứ không cần thiết để đạt được hạnh phúc ấy. Matthêu đã tìm được con đường hạnh phúc cho mình là chính Chúa. Ta được mời gọi dứt khoát từ bỏ con đường tội lỗi, không dính bén điều gì để đi theo Ngài cách thanh thoát hơn.

Thánh Rosa cũng vậy, ngài đã tìm được chính Thiên Chúa là lẽ sống ngọt ngào cho cuộc đời mình. Và để sống cho tình yêu ấy, ngài dứt khoát từ bỏ mọi thứ, không muốn vướng bận với bất kì điều gì để chỉ mong được chính Chúa.

Trên hành trình bước theo Chúa, ta vẫn để lòng mình vướng bận nhiều điều: một chút danh vọng, một chút hưởng thụ, một chút quyền lợi, một chút hơn thua,… Chúa còn chỗ nào trong cuộc đời ta?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin thêm sức cho con, để con quyết tâm từ bỏ những gì đang ngăn cản con đến với Chúa. Hôm nay, con xét lại chính mình xem đâu là những thứ, những tương quan đang cản trở con trên đường theo Chúa và luôn kiên trì từ bỏ nó mỗi ngày. Amen.

 
Đang ngồi ghi sổ thuế thu
Lê-vi được Chúa Giê-su gọi mời
Bỏ đường xưa, bước theo Người
Trở nên công chính một đời dấn thân.
 * * *
Mở lòng ra trước hồng ân
Theo Lời Chúa gọi canh tân cuộc đời
Ấy là phần phúc cao vời.
Chúa thương cứu vớt những người thành tâm.

 
114.864864865135.135135135250