14/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

449
Thứ Bảy tuần I Thường Niên

Thứ Bảy tuần I Thường Niên
Mc 2,13-17

 (Mt 9, 9-13 ; Lc 5,27-32)


Lời Chúa: “Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mc 2,17)

Hạnh tích: Thánh Rosa đã từng thân thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, đây nữ tỳ của Chúa! Con quá vinh hạnh được xứng đáng làm tôi trung của Chúa và con mang trong tâm hồn con những dấu ấn cần thiết, không thể xóa nhòa của ách nô lệ, điều làm cho con không xứng đáng với sự vinh quang của hàng ngũ hôn thê của Ngài.”

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu gọi ông Lêvi - một người thu thuế tội lỗi, bị mọi người khinh khi và coi thường - trở thành môn đệ của Ngài. Ngài đã đến nhà và đồng bàn với ông. Đây cũng chính là cơ hội thuận tiện không những cho ông mà còn cho những người thu thuế, tội lỗi được gặp gỡ và nhận được lòng thương xót của Chúa.

Thánh Rosa đã luôn nhận ra giới hạn và tội lỗi của bản thân khi đứng trước những hồng ân tuyệt vời mà Chúa gửi đến cho thánh nhân. Đến nỗi thánh Rosa phải thốt lên với Chúa rằng ngài “không xứng đáng khi làm hôn thê của Chúa.”

Thật hạnh phúc và may mắn biết bao khi ta - một con người tội lỗi và giới hạn, nhưng đã được Chúa đoái nhìn và kêu gọi để cùng cộng tác với Chúa trong kế hoạch yêu thương của Ngài. Ý thức được điều đó, ta cần trân quý ơn gọi thánh thiêng là món quà tuyệt vời Chúa tặng ban. Để nhờ thế, mỗi ngày ta cố gắng sống hoàn thiện bản thân mình hơn trên con đường mà Chúa đã mời gọi.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, bản thân con còn nhiều yếu đuối và giới hạn, xin Chúa giúp con ngày hôm nay tham dự Thánh Lễ và những giờ kinh chung thật sốt sắng để cầu nguyện cho con người tội lỗi của con và những tội nhân biết ăn năn hối cải mà trở về bên Chúa. Amen.

 
Chúa lên tiếng gọi Lêvi
Ông là thu thuế có gì tốt đâu.
Lời Thầy như bắc nhịp cầu
Đưa ông trở lại, quay đầu hồi tâm.

Những người tội lỗi bao năm
Chúa đang mời gọi ăn năn trở về.
114.864864865135.135135135250