10/12/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

964
Thứ Bảy tuần II mùa Vọng.

THỨ BẢY TUẦN II MÙA VỌNG

Mt 17,10-13

Lời Chúa: Ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra, lại còn xử với ông theo ý họ muốn. Con người cũng phải đau khổ vì họ như thế.” (Mt 17,12)

Hạnh tíchCó lần Rosa cầu nguyện thân thưa với Chúa: Lạy Chúa, xin đừng để con xa lánh bất cứ đau khổ nào. Xin hãy làm cho những hiểu lầm do mẹ con gây ra đem con tới gần Chúa hơn. Xin dùng những đau khổ này giúp con trở nên một vị thánh.”

Suy niệm: Trong cuộc Thương Khó, Đức Giêsu chịu đóng đinh trên Thập Giá, thing lặng và không làm gì hết, nhưng đó lại là lúc Ngài nói và làm cho chúng ta nhiều nhất. Đức Giêsu đã nói bằng tình yêu của Ngài.

Trong dòng lịch sử của những người theo linh đạo Đa Minh, chúng ta hãnh diện về gương sống thánh thiện của thánh Rosa. Ngài luôn kết hiệp mọi giây phút trong cuộc sống với cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu. Nhờ đó, Rosa đã lãnh nhận được phần thưởng cao quý nhất như lòng ngài mong ước. Phần chúng ta, phải chăng đau khổ trở thành chướng ngại và bất an, xáo trộn và tuyệt vọng. Suy niệm Tin Mừng hôm nay cho chúng ta một cơ hội giúp ta nhìn lại bản thân và nhận ra ý nghĩa của sự đau khổ trong mỗi biến cố.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, con không thể sống đến ngày hôm nay nếu như không có Chúa đồng hành. Hôm nay, con quyết tâm đón nhận những gì Chúa gửi đến như cách thế để chúng con cùng kết hiệp với Chúa trên thánh giá, hầu mỗi ngày con gia tăng sự thánh thiện như thánh nữ Rosa. Amen.

Ê-li-a đã đến rồi
Nhưng lòng kép cửa, nên người không tin
Giê-su Con Chúa hy sinh
Chịu bao đau khổ, thập hình người ơi.
***
“Mở lòng” - hai tiếng gọi mời,
Ta năng chuẩn bị đón Lời Giáng Sinh.
114.864864865135.135135135250