30/04/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1355
Thứ Bảy tuần II Phục Sinh.

THỨ BẢY TUẦN II PHỤC SINH

Ga 6,16-21

Lời Chúa: Đức Giêsu bảo các ông: Thầy đây mà, đừng sợ.” (Ga 6,20)

Hạnh tích: Có lần Rosa bị tấn công bởi một nỗi sợ hãi kinh khủng liên quan đến những mầu nhiệm khôn thấu về sự tiền định. Chúa đã không để Rosa ở lâu trong sự âu lo đó. Ngài đã nói những lời an ủi này trong tâm hồn chị: “Hỡi con của Ta, hãy biết rằng Ta chỉ kết án mất linh hồn đối với những ai ngoan cố cưỡng lại những ân sủng của Ta. Vì thế hãy tiếp tục tận dụng những ân sủng của Ta ban, sống trong bình an, và đừng bị xáo trộn bởi sợ hãi này nữa.”

Suy niệm: Các môn đệ đã không lấy làm lạ trước cơn giông tố xảy đến, dầu cho họ vẫn phải vất vả chèo chống. Nhưng điều làm ta không khỏi ngạc nhiên là các môn đệ lại hoảng sợ trước sự xuất hiện của Thầy Giêsu khi Ngài đi trên mặt nước đến với họ. Chính đôi mắt đức tin mờ tối của các môn đệ đã khiến đôi mắt thể xác của họ cảm thấy xa lạ với Thầy, và rồi các ông đã không nhận ra Thầy mình. Dẫu vậy, Chúa Giêsu vẫn đến và hiện diện với các ông để củng cố niềm tin và cùng các ông vượt qua giông bão.

 Nỗi sợ hãi của các môn đệ cũng đã từng xảy ra nơi thánh Rosa khi phải trải qua khốn đốn và lo âu liên quan đến những mẫu nhiệm khôn thấu. Nhưng với niềm tin vững mạnh, đôi mắt đức tin ngài đã luôn nhận ra sự hiện diện cùng với sức mạnh, sự an ủi của Thiên Chúa nơi tâm hồn đã giúp thánh nhân dễ dàng vượt qua mọi cám dỗ trong cuộc đời.

 Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, biển trần đời vẫn thường mang đến cho con nhiều nỗi sợ hãi, nhưng cũng không ít lần chính vì thiếu tin tưởng mà con tự tạo nên nỗi sợ trong tâm hồn. Như thánh Rosa, xin Chúa cho con cũng luôn đặt niềm tin vào Chúa. Để rồi dù ở giữa cơn giông của cuộc đời, con vẫn có thể dễ dàng cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa bên cạnh, hầu cho con thuyền cuộc đời vẫn lướt trôi về bến bờ. Amen

Buổi chiều môn đệ lên thuyền,
Như một lời nguyền, khiếp khủng giữa khơi.
Kìa thì gió thổi thuyền lơi
Biển kia dao động tơi bời thất kinh.
Giêsu hiện đến oai linh,
Chắc là biển sóng giật mình nên im.
* * *
Hỡi người ghi khắc vào tim,
Tin vào Thiên Chúa đừng tìm đâu xa,
Đừng nên hễ thấy là ma,
Tin mà nửa cuộc chết chìm, đáng thay!
114.864864865135.135135135250