21/01/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

832
Thứ Bảy Tuần II thường niên

Thứ Bảy tuần II Thường Niên

Mc 3,20-21


Lời Chúa: Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.” (Mc 3,21)

Hạnh tích: Một ngày kia, Rosa đến nhà của Isabel Mexia để thăm một cô gái đang bệnh nặng đã bị xuất huyết từ hai ngày trước. Khi nhìn thấy máu lấy từ người cô ta có màu xanh lá và bị vữa, Rosa liền cảm thấy buồn  nôn. Xấu hổ vì sự yếu đuối này, thánh nhân nói với người đầy tớ mang máu đó đưa cho mình. Mang máu đó sang một phòng khác, ngài uống hết cho đến giọt cuối cùng.

Suy niệm: Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu miệt mài với sứ vụ rao giảng của mình đến nỗi quên cả bản thân. Ngài muốn cho mọi người biết rằng Thiên Chúa yêu họ đến chừng nào. Thế nhưng thân nhân Người lại cho rằng Người mất trí. Tình yêu đôi khi khiến con mắt người thường chẳng thể nhìn thấu hết điều kín ẩn.

Hành động uống máu bệnh nhân của thánh Rosa thật đáng để suy gẫm về nét đẹp tâm hồn mà Thiên Chúa tặng ban cho ngài. Con đường rèn luyện nhân đức thiêng liêng không có giới hạn nào là đủ, chính tình yêu đã tạo ra sáng kiến, Rosa tìm ra phương thế lớn hơn, vượt xa những gì bình thường. Quả thật, chỉ có tình yêu mới phá tan sự ghê sợ nơi ngài.

Trên con đường rèn luyện nhân đức, ta thấy mình thật chậm tiến, vì ta dễ để cho bản thân mình bị lôi cuốn vào những đam mê trần thế và chiều theo sự yếu đuối nơi mình. Phải chăng tình yêu của ta chưa đủ lớn, đủ mạnh để can đảm cho Chúa rèn giũa cuộc đời mình?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin ban cho con trái tim của Chúa, để con can đảm trước những điều sợ hãi cản trở con đến với Chúa. Ngày hôm nay, xin Chúa giúp con đón nhận những trái ý là sự hiểu lầm, sự yếu đuối nơi người khác và can đảm vượt qua những yếu đuối của chính mình mà đến với chị em. Amen.

 

Giêsu thu hút muôn người
Bởi bao việc lạ muôn nơi Chúa làm.
Thân nhân của Chúa hoang mang
Nghĩ Người mất trí nên toan bắt Người.

Giêsu – Con Đức Chúa Trời
Vì yêu quá đỗi nên đời ghét ghen.
Muốn danh Chúa được ca khen
Vui cùng nghịch cảnh, hướng lên quê trời.

114.864864865135.135135135250