28/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

648
Thứ Bảy tuần III Thường Niên.

THỨ BẢY TUẦN III THƯỜNG NIÊN

Mc 4,35-41
 

Lời Chúa: “Đức Giêsu đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ.” (Mc 4, 38).

Hạnh tích: Có một anh em trợ sĩ tại tu viện Metz mắc chứng sốt chu kỳ, vào lễ vọng kính thánh Đa Minh anh bắt đầu sốt nặng, được Cha Bề Trên động viên và khuyên anh tín thác vào Thiên Chúa và lời bầu cử của thánh Đa Minh để anh được chữa khỏi bệnh. Tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa và công trạng của cha thánh Đa Minh, cha bề trên đã ra lệnh cho cơn sốt rời khỏi anh và anh đã được khỏi bệnh. (Gé rard de Frachet, O.P., Đời sống anh em,  Dg. Học viện Đa Minh, Tp HCM: 2013, trang 130)

Suy niệm: Mặc dù Đức Giêsu vẫn đang hiện diện với các môn đệ, nhưng chỉ vì Ngài “ngủ” nên các ông đã sợ cuống lên. Các ông chỉ nhìn thấy một con người như bao con người khác mà quên rằng Chúa có thể làm mọi sự thay đổi với điều kiện “TIN.”

Con thuyền của cuộc đời ta vẫn trôi trên đại dương rộng lớn, lắm lúc ta tưởng như mình kiệt sức vì sóng gió, bão táp. Có khi như muốn bỏ cuộc vì những “cồn cát” làm ta bị mắc kẹt. Nhưng ta quên rằng con thuyền đó không tự sức ta có thể lèo lái cho đến đích mà Chúa vẫn có đó đợi chờ ta đặt lòng “TIN” để cùng Ngài tiến bước.

Chỉ cần tin thôi. Thánh Đa Minh khi về trời vẫn có thể tiếp tục làm những điều kỳ diệu trên con cái của Ngài. Ngài đã hứa sau khi qua đời, Ngài sẽ còn bênh đỡ anh em. Người anh em trợ sĩ của chúng ta đã “TIN” và đã được chữa lành.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa xin thêm lòng tin nơi con để mỗi giây phút trong cuộc đời, trước mỗi biến cố của cuộc sống con luôn tin Chúa đang chia sẻ mọi vui buồn cùng con. Amen

 
Biển gầm, sóng cuốn, nước dâng
Cuồng phong đe dọa bâng khuâng các trò
Có Thầy mà họ còn lo
Thầy truyền sóng dữ, gió to im liền.
***
Dâng lên tất cả nỗi niềm,
Trong muôn hoàn cảnh vững bền cậy trông.
114.864864865135.135135135250