21/01/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

576
Thứ Bảy tuần II Thường Niên.

THỨ BẢY TUẦN II THƯỜNG NIÊN

Mc 3,20-21

Lời Chúa: “Người trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được.” (Mc, 3, 20)

Hạnh tích: Viện phụ Guillaume, một chứng nhân đương thời với Thánh Đa Minh cho biết: “Cha Đa Minh khát khao mãnh liệt ơn cứu rỗi các linh hồn...Ngài hăng say rao giảng ngày đêm, trong nhà thờ, nơi nhà riêng, giữa cánh đồng và ngay trên đường đi.” (Đa Minh Rosa Lima, Tuần chín ngày kinh thánh Đa Minh, 2015, tr 6.)

Suy niệm: Điều gì đã khiến người ta tuôn đến với Đức Giêsu. Đức Giêsu có mãnh lực thu hút họ ở điểm nào? Đó là do lối nói đầy uy quyền và giáo lý mới mẻ. Là do các phép lạ Chúa đã làm. Đó là sự quan tâm của Chúa đối với những phận người khổ đau không ai quan tâm. Đó là cách cư xử nhân hậu của Chúa. Họ tìm thấy nơi Ngài một nguồn an ủi mà họ chưa từng gặp.

Cha Đa Minh đã sống và trở nên môn đệ của Đức Kitô. Ngài luôn yêu thương, lo lắng cho phần rỗi các linh hồn chưa nhận biết Chúa. Ngài khao khát tìm cách giúp họ nhận ra Thiên Chúa yêu thương họ.

Tôi có là sức hút của người khác không? Người ta nghe đến tên tôi, liệu họ có biết? Họ gặp tôi một lần liệu tôi có để lại dấu ấn tốt đẹp của yêu thương? Chỉ khi tôi trở nên đồng hình đồng dạng với Thầy Giêsu   tôi mới có thể họa lại đầy đủ con người của Thầy. Xin cho mỗi ngày sống của tôi là mỗi ngày khắc họa một Giêsu yêu thương.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa Giêsu, mẫu gương Cha Đa Minh giúp con nhìn lại đời sống khi là một môn đệ của Chúa. Xin ban cho con sức mạnh để quyết tâm trong ngày sống, con sẽ cố gắng chu toàn bổn phận cách trách nhiệm với một thái độ vui tươi làm lan tỏa tình thương của Chúa. Amen.

Giêsu thu hút muôn người
Bởi bao việc lạ muôn nơi Chúa làm.
Thân nhân của Chúa hoang mang
Nghĩ Người mất trí nên toan bắt Người.

Giêsu – Con Đức Chúa Trời
Vì yêu quá đỗi nên đời ghét ghen.
Muốn danh Chúa được ca khen
Vui cùng nghịch cảnh, hướng lên quê trời.
114.864864865135.135135135250