27/04/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1302
Thứ Bảy tuần IV Phục Sinh.

THỨ BẢY TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 14,7-14
 
Lời Chúa: “Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy.” (Ga 14,10)

Lời Chân phước Giorđanô: “Cứ để mấy anh em cười cho đã đi, bởi vì cần phải bộc lộ niềm vui của đời tu, niềm vui vì được giải thoát khỏi nô lệ thế gian.”[1]

Suy niệm: Chúa Giêsu đến trần gian để soi trí mở lòng nhân loại nhìn vào Chúa mà nhận biết Cha trên trời. Thánh Ý Chúa Cha vốn nhiệm mầu, nhưng với sự yếu đuối, mỏng giòn và hạn hẹp của con người thì không sao hiểu hết. Vì thế, con người nhờ hiệp thông qua Đức Giêsu noi gương Ngài mà có thể an nhiên thờ phượng và làm đẹp lòng Cha trên trời. Chúng ta có thể nhìn vào lối sống, thái độ và cử chỉ yêu thương của Đức Giêsu thì hiểu được tấm lòng khoan dung, xót thương của Chúa Cha đối với những người con thơ bé của Ngài.

Chân phước Giorđanô mời gọi mỗi thành viên trong Dòng Đa Minh hãy cười và bộc lộ niềm vui của một người tu sĩ Đa Minh trong đời sống, bởi đã thoát ly ra khỏi thế gian trần tục và sống trước thực tại trên trời. Những niềm vui từ nơi sâu thẳm tâm hồn, không phải từ nơi thế gian nhưng chính là phát xuất từ Thiên Chúa đã mạc khải qua người con Chí Thánh của Ngài. Niềm vui được giải thoát khỏi sự đau khổ, nô lệ của thế gian. Thế nên, chúng ta hãy sống vui vẻ, hồn nhiên làm sao toát lên dung mạo của Chúa được hiện rõ nơi bản thân.

Là tu sĩ Đa Minh, mỗi người chúng ta hãy bước ra khỏi những vỏ bọc xinh đẹp mỹ miều, hãy sống với cả một tâm hồn vui tươi vô điều kiện. Chúng ta hãy biết tự đặt cho mình những câu nghi vấn cho bản thân, biết dành thời gian để khám phá và trả lời cho chính mình trước sự hiện diện của Thiên Chúa.

 Ý lực sống: Lạy Chúa, xin cho con cũng biết tạo mối thân tình liên kết với Chúa để đời con trở nên tốt hơn và lan tỏa niềm vui đời sống thánh thiện cho mọi người xung quanh. Xin cho con sức mạnh của Chúa để ngày hôm nay biết nở nụ cười với anh chị em con, kể cả những người con không thích và những người con đã từng tìm cách tránh mặt từ trước đến nay. Amen!
 

1.
Tin Thầy qua những việc làm
Anh em làm được gấp trăm hơn Thầy.
Danh Thầy sức mạnh là đây
Cậy vì Danh ấy xin ngay được liền.
* * *
Hãy tin vào Chúa trước tiên
Vững lòng yêu mến thảo hiền Chúa thương.

2.
Cậy nhờ danh Chúa Kitô
Xin ơn lành Chúa xuống cho thế trần
Cho bông cho hạt nảy mầm
Cho vinh danh Chúa muôn năm trường tồn
Như Lời Chúa hứa sắt son
Lời vàng ghi dấu vẫn còn vọng ngân.
Nhân danh Thầy, hãy xin ân
Thầy làm mọi điều rất cần cho con.

 
 
[1]  Giuse Phan Tấn Thành, Đạo Kười, Học Viện Đa Minh, Trang 7.
114.864864865135.135135135250