30/03/2024 -

Lời Chúa - hàng ngày

1625
Thứ Bảy tuần Thánh - vọng Phục Sinh

Thứ Bảy Tuần Thánh

Mc 16,1-8
 

Lời Chúa: Vừa hết ngày sa-bát, bà Ma-ri-a Mác-đa-la với bà Ma-ri-a mẹ ông Gia-cô-bê, và bà Sa-lô-mê, mua dầu thơm để đi ướp xác Đức Giê-su. Sáng tinh sương ngày thứ nhất trong tuần, lúc mặt trời hé mọc, các bà ra mộ.(Mc 16,1-2)

Lời Thánh Agatha Thánh giá: “Mặc dù ít khi làm việc chân tay, nhưng chị vẫn cố làm việc ấy với tinh thần can đảm đáng ngưỡng mộ, và không hề bận tâm đến sức khỏe hay lo ngại gì công việc của mình[1]

Suy niệm: Sau một đêm thấp thỏm không ngủ được, ngay khi trời vừa tảng sáng, họ đã vội vã chạy ra mộ, với dầu thơm để ướp xác Thầy. Tại sao lại là ba phụ nữ lần mò giữa đêm tối, nơi cảnh giới của “sự chết” mà không phải là ai khác? Đây lại là ba người đã đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu chiều hôm trước. Điều gì đã giúp họ đẩy lui sợ hãi mà can đảm đến ướp xác Thầy. Không gì khác đó là tình yêu và niềm tin, sự yêu mến của những người phụ nữ họ chỉ cần thấy xác Chúa và tiếp tục trân trọng thân xác Chúa bằng cách tìm đến để xức dầu thơm cho Chúa. Chính hành động tình yêu này đã liên kết những người phụ nữ này với Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, ngay cả khi không còn gì để hy vọng.

Các thánh đã có những cách thức khác nhau để biểu lộ tình yêu dành cho Chúa. Nhưng nơi các ngài có một điểm chung đó, mọi cách thức đều được bắt nguồn từ tình yêu và vì tình yêu. Thánh Agatha Thánh giá đã nên thánh nhờ sự siêng năng, chu đáo dù công việc đó thật khó, vượt sức chịu đựng. Nhưng ngài băng qua nỗi sợ vì chính tình yêu.

Mỗi chúng ta có thể có những kinh nghiệm riêng tư để cảm nghiệm tình yêu Chúa và chọn lựa cách sống thánh thiện cũng như liên kết mật thiết với Chúa theo cách riêng mỗi người. Tôi tự chất vấn rằng hôm nay và trong thời đại này, tôi có đang tận dụng thời cơ để kết hợp với Chúa hay chờ thời cơ khác?

Ý lực sống: Lạy Chúa Giê-su, ngày hôm nay xin Chúa giúp con vui chọn phần việc nặng hơn, ít được biết đến hơn và chọn cho mình phần ăn ít hơn để con được kết hợp với Chúa đang được mai táng trong mồ đá và với cố gắng nhỏ bé đó, giúp con cảm nghiệm niềm vui Chúa Phục sinh. Amen.

 
[1] Augusta Drane, Họ đã sống như thế tinh thần dòng Đa Minh, trang 73

 

114.864864865135.135135135250