11/02/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

744
Thứ Bảy tuần V thường niên

THỨ BẢY TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 8,1-10

Lời Chúa: “Thầy chạnh lòng thương dân chúng đã ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn. (Mc 8,2)

Hạnh tích: Mặc lấy tinh thần của thánh phụ Đa Minh nên thánh Rosa đã luôn hết lòng bác ái với người khác. Có lần ngài kiêng ăn 8 ngày để có thể cho một người đàn ông nghèo số tiền ngài dùng để mua thức ăn trong thời gian này.

Suy niệm: Chúa Giêsu chính là mẫu gương cho ta về đời sống thiện nguyện. Ngài không chỉ sống nghèo, mà còn sống cho người nghèo. Ngài không chỉ lo cho con người về phần hồn nhưng ưu tư cả về phần xác.

Thánh Rosa cũng đã biến nỗi ưu tư của Chúa thành mối bận tâm của mình. Ngài tự cho mình là bị thoái hóa và không được kể vào vinh quang của con cái cha thánh Đa Minh, nếu ngài không hết lòng bác ái với người khác. Do đó, thánh nhân đã luôn khéo léo trong việc nghĩ ra những cách thức để giúp đỡ người khác cách kịp thời trong những nhu cầu của họ, kể cả khi ngài rất nghèo.

Ngoài lương thực nuôi thể xác mà Chúa cho ta hằng ngày dùng đủ, Người còn ban cho ta lương thực Thần linh, cho ta được hưởng dùng mỗi ngày ngang qua bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể hầu cho ta ngày một lớn lên trong ân sủng và tình yêu Chúa. Còn ta, ta đã biết sống cho đi để xứng đáng với những gì Chúa đã ban cho ta hay chưa?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con lương thực hằng ngày dùng đủ, xin cho con luôn biết sử dụng những thực phẩm Chúa ban với tâm tình tạ ơn. Hôm nay con sẽ cố gắng không phàn nàn, chê bai khi phải ăn loại thực phẩm mà con không thích. Amen.


Những người theo Chúa rất đông
Ba ngày ròng rã đã không ăn gì.
Nỡ nào để họ đói đi,
Chúa làm phép lạ bởi vì lòng thương.
* * *
Xin cho tín hữu muôn phương
Thực thi bác ái, yêu thương mọi người.
114.864864865135.135135135250