17/02/2017 -

Lời Chúa - hàng ngày

825
Thứ Bảy tuần VI thường niên

Thứ Bảy tuần VI Thường Niên

Mc 9,1-12

LÊN NÚI VÀ XUỐNG NÚI

 

Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi trắng tinh như tuyết, không thợ giặt nào trên trần gian có thể giặt trắng đến thế. Rồi Êlia cùng Môsê hiện ra và đàm đạo với Chúa Giêsu. Bấy giờ Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng : "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Phêrô không rõ mình nói gì, vì các ông đều hoảng sợ. Lúc đó một đám mây bao phủ các Ngài, và từ đám mây có tiếng phán rằng : "Ðây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". Bỗng nhìn chung quanh, các ông không còn thấy ai khác, chỉ còn một mình Chúa Giêsu với các ông.

Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lời căn dặn đó, nhưng vẫn tự hỏi nhau : "Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì ?" Và các ông hỏi Người : "Tại sao các biệt phái và luật sĩ lại nói Êlia phải đến trước đã ?" Người đáp : "Êlia phải đến trước để sửa lại mọi sự, và như có lời chép về Con Người rằng 'Người phải chịu nhiều đau khổ và khinh bỉ'. Vậy Thầy bảo cho các con hay : Êlia đã đến rồi và chúng xử với người mặc ý chúng, như đã chép về người".

 SUY NIỆM

 Tin Mừng hôm nay chia thành 2 đoạn với hai hành động rõ rệt : Lên núi và xuống núi.

Đoạn thứ 1, CGS dẫn các môn đệ thân tín lên núi để mặc khải vinh quang của Ngài cho các ông.

Các tông đồ đã kinh ngạc trước dung nhan huy hoàng của Chúa và muốn cắm lều ở lại trên núi, để được hưởng mãi vinh quang ấy. Chúa Giêsu, đã cho các ông thấy trước vẻ huy hoàng của cuộc phục sinh vinh hiển. Vẻ huy hoàng mà các ông chứng kiến càng làm cho các ông vững niềm tin vào Chúa Giêsu hơn.

Đoạn thứ 2, các môn đệ cùng xuống núi với Chúa Giêsu và Chúa mặc khải cho các ông biết về cuộc khổ nạn và cái chết của Ngài.

Hôm nay trong cuộc sống, chúng ta cũng đang cùng lên núi và xuống núi với Chuá. Những khi chúng ta nhận được biết bao ơn lành từ Chúa, những khi tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, đó là những lần chúng ta dễ dàng nhận thấy sự hiện diện và vinh quang của Chúa. Nhưng trong cuộc đời, Chúa cũng đòi chúng ta cùng xuống núi với Ngài đó là cùng chịu khổ nạn với Ngài. Những lúc ấy, là những lần chúng ta phải đối diện với những gian nan, thách đố của cuộc sống. Chúng ta đã phản ứng như thế nào trước những nghịch cảnh của cuộc đời ?

Con đường mà Chúa đã đi qua là con đường của khổ giá. Niềm vui của ngày Phục Sinh được hình thành từ cuộc khổ nạn đau thượng và cái chết tủi nhục. Không có còn đường nào khác dành cho tín hữu của chúng ta ! Tin vào quyền năng của Chúa, tin vào Mầu nhiệm khổ nạn và Phục Sinh, chúng ta biết rằng đằng sau tất cả những đau khổ mà chúng ta chúng đang gặp trong cuộc đời, nếu chúng ta đón nhận và thông phần với cuộc thương khó của Chúa là hạnh phúc Nước Trời mà Chúa đang đón đợi chúng ta. 

Cầu Nguyện :

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ vinh quang cho các môn đệ nhận ra Ngài là Con Thiên Chúa và cũng là người tôi trung của Thiên Chúa. Xin ban cho chúng con một đức tin vững mạnh để luôn xác tín : những đau khổ, những thử thách nơi cuộc sống trần thế chính là con đường dẫn chúng con đến vinh quang với Chúa. Amen.

114.864864865135.135135135250