27/05/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1440
Thứ Bảy tuần VII Phục Sinh.

THỨ BẢY TUẦN VII PHỤC SINH

Ga 21,20-25
 

Lời Chúa: Đức Giêsu đáp: Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy. (Ga 21,22b)

Hạnh tích: Được Thần Khí thúc đẩy, Rosa đã quyết sống khiết tịnh từ khi ngài được năm tuổi và dứt khoát với mọi quyến rũ của thế gian để đi theo Đấng Tình Quân là Đức Giêsu. Ngay sau khi khấn hứa điều này, Rosa cắt tóc mình đi mà không cho mẹ biết, để bày tỏ lòng chân thành cho Vị Quân Vương mà mình đã chọn.

Suy niệm: Khi Phêrô thắc mắc về tương lai của Gioan, Chúa Giêsu đã nhắc nhở Phêrô về điều chính yếu mà ông cần làm là: “Hãy theo Thầy”, còn những việc khác cứ để Thầy lo. Lời đó cũng nhắc nhở chúng ta trên bước đường theo Chúa, chúng ta cần quan tâm đến điều Chúa muốn chúng ta làm hơn là lo xem xét những điều nằm ngoài tầm hiểu biết của chúng ta.

Qua sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, Rosa đã xác định được mục đích sống của mình và quyết tâm làm mọi việc để đạt tới mục đích ấy. Trong cuộc sống, mỗi chúng ta có chân thành tìm kiếm điều Chúa muốn trên cuộc đời của mình và hết lòng thi hành điều đó?

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, giữa những thăng trầm và đổi thay của cuộc sống, xin giúp con nhận ra điều Chúa muốn nơi con và mau mắn thực hiện. Qua mẫu gương thánh Rosa, hôm nay con quyết tâm tìm kiếm ý Chúa qua những giờ thinh lặng cầu nguyện và dấn thân trong các công việc bổn phận với tất cả lòng mến yêu.Amen

Tin Mừng về Chúa là đây
Gioan thánh ký từng ngày viết ra.
Đây lời minh chứng chắc là,
Những điều người viết thật thà thẳng ngay.
Cho dù cả thế gian này,
Cũng không ghi hết việc hay Chúa làm.
* * *
Cảm ơn tác giả Phúc Âm,
Đoàn con khắc cốt ghi tâm LỜI NGƯỜI.

 
114.864864865135.135135135250