03/06/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

630
Thứ Bảy tuần VIII thường niên.

THỨ BẢY  TUẦN VIII THƯỜNG NIÊN

Mc 11,27-33
 

Lời Chúa: “Vậy phép rửa của ông Gioan là do trời hay do người ta? Các ông trả lời tôi đi!.” (Mc 11,30)

Hạnh tíchĐức Cha Dieo và cha Thánh Đa Minh quyết định đi bộ bằng chân không để giảng thuyết, khi bị lạc, họ hỏi một người mà tưởng anh ta là người Công giáo nhưng hóa ra lại là lạc giáo. Anh cố tình dẫn họ vào rừng, chỗ bụi rậm nhiều gai góc với ác ý khiến chân hai người bê bết máu, nhưng cha Đa Minh, người tôi tớ Chúa, với lòng yêu mến vẫn kiên nhẫn và điềm đạm vui tươi vượt qua nghịch cảnh mà ca tụng Chúa làm cho người lạc giáo thú nhận sự lừa dối tai ác của mình mà trở về cùng Chúa. (Gérard de Frachet, O.P Vitae Fratrum Đời sống anh em - Học viện Đa Minh. Trang 96, 97)

Suy niệm: Khi các thượng tế, kinh sư và kỳ mục là đại diện các nhà cầm quyền tôn giáo thời bấy giờ chất vấn Đức Giêsu về thẩm quyền, thì Người không trả lời họ mà lại hỏi họ một câu hỏi khác đưa họ vào thế bí.

Trong cuộc sống nhiều khi chúng ta cũng vô cớ dồn ép người khác vào thế bí, hoặc lấy quyền bính để bắt người khác phải theo ý mình. Qua đoạn Tin Mừng hôm nay xin cho mỗi người chúng ta luôn biết vâng theo ý Chúa, không hạch hỏi chất vấn ai chỉ vì ghen ti hay thù ghét. Nếu ta là người bị chất vấn thì xin cho ta cũng biết khôn ngoan đáp lại theo ý Chúa mọi giây phút trong cuộc đời.

Noi gương cha Thánh Đa Minh, ta quyết lấy sự thiện để chiến thắng sự ác. Làm việc tốt cho tất cả mọi người dù họ có ác ý với ta.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, xin Chúa giúp con không đòi buộc ai phải theo ý riêng con nhưng luôn lắng nghe theo sự hướng dẫn của Chúa và làm theo ý Chúa muốn. Trong ngày sống này, xin Chúa cho con đọc ra điều Chúa muốn trong những gì con không thích. Amen

Chất vấn người khác giỏi thay,
Lòng mình chai đá có hay chăng người?
Bưng tai, che kỹ từng lời,
Rồi mau sám hối đừng lười tiến thân.
Dẫu rằng Chúa nhủ bao lần,
Chai lì, ngoan cố, ngại ngần đổi thay.
Giờ con tha thiết từng ngày,
Xin ơn Chúa giúp sửa ngay cuộc đời.
114.864864865135.135135135250