15/07/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1834
Thứ Bảy tuần XIV thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

Mt 10,24-33
 

Lời Chúa: Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết.” (Mt 10, 26)

Hạnh tíchTại Fanjeaux, trong một cuộc tranh luận công khai sôi nổi của Cha Đa Minh với một nhóm lạc giáo. Hai bên đã ghi lại những điểm giáo lý chính yếu để bênh vực bảo vệ chân lý đức tin của mình vào một tập giấy nhỏ và quyết định thủ tiêu bằng lửa lớn. Nếu sách nào không cháy chứng tỏ trong đó chứa đựng chân lý thật. Kết quả cho thấy, tập sách của giáo phái kia bị cháy thành tro ngay tức khắc, còn của cha Đa Minh không bị cháy mà được ngọn lửa tung lên cao rồi rơi ra ngoài. (Lm. Nguyễn Tri Ân, OP. Thánh phụ Đa Minh Đấng sáng lập Dòng Thuyết giáo, trang 39 – 40)

Suy niệm:  Lời Chúa hôm nay cho chúng ta biết số phận của người môn đệ theo Chúa đó là bị chống đối, bị ghét bỏ vì đã sống theo chân lý. Nhưng tất cả những khó khăn ấy sẽ giúp người môn đệ kiên vững hơn trong đức tin và tình mến.


Thánh Đa Minh đứng trước những thử thách lúc bấy giờ, người không hề nao núng hay hoang mang, trái lại người tự tin bảo vệ chân lý đức tin của mình vào Đấng là đường là sự thật và là sự sống.
Người tu sĩ Đa Minh mang danh là người sống cho chân lý. Đứng trước bối cảnh hôm nay chúng ta không cảm thấy ngạc nhiên khi thấy những người sống theo sự thật thì thường thua thiệt. Trong bài Tin mừng hôm nay, có đến ba lần Chúa Giêsu lập lại “anh em đừng sợ”, vì Chúa biết các môn đệ cũng như chúng ta là những con người yếu đuối, dễ bỏ cuộc khi gặp thử thách. Tin vào Lời Chúa, ta can đảm bơi ngược dòng để không đánh mất căn tính của người tu sĩ Đa Minh. Dám sống và làm chứng cho sự thật, để trở nên ánh sáng và muối cho trần gian.

Ý lực sống sống trong ngày: Lạy Chúa, xin giúp con can đảm chọn Chúa chính là sự thật toàn vẹn trước những lời mời gọi giả dối của thế gian. Xin cho con luôn nói điều chân thật, không nói sai sự thật dù con có bị thua thiệt. Amen

Anh em đừng sợ người ta
Không gì không bị lộ ra giữa trần.
Sợ gì người giết xác thân
Hãy tôn sợ Đấng giết phần hồn luôn.
Nhớ rằng mình quý giá hơn
Muôn vàn chim sẻ bay vờn không trung.
Hãy tin và hãy tuyên xưng
CHA và THẦY sẽ ở cùng luôn luôn.

114.864864865135.135135135250