22/07/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1472
Thứ Bảy tuần XV thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XV THƯỜNG NIÊN

Mt 12,14-21
 

Lời Chúa:Người cấm họ không được tiết lộ Người là ai. Như thế là để ứng nghiệm lời ngôn sứ Isaia đã nói: “Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu: Ta hài lòng về Người.” (Mt 12,16-18)

Hạnh tích: Rosa đã không ngừng làm gia tăng công đức của việc vâng phục bằng cách hoàn toàn tuân theo những điều cha mẹ dạy và thực hiện cách trọn vẹn nhất những điều mà Thiên Chúa toàn năng đòi hỏi.
                                
Suy niệm: Đức Giêsu giờ đây đã thực sự trở nên “rất ấn tượng” với đông đảo dân chúng vì quyền năng chữa bệnh và những lời rao giảng của Người. Dân chúng rất mong Ngài là Đấng Mêsia từ trời xuống để giải thoát dân Israel. Quả thật, Đức Giêsu chính là Đấng Mêsia được sai đến để cứu độ con người nhưng không như cách hiểu của con người. Vì thế, Đức Giêsu đã ngăn cấm họ không được tiết lộ Người là ai vì thực sự họ không hiểu được sứ vụ của Người. Cuộc đời của Đức Giêsu luôn vâng theo thánh ý Chúa Cha. Người chính là Tôi Trung mà Thiên Chúa tuyển chọn để đền tội cho con người. Sự vâng phục của Đức Giêsu là “điểm son quý giá nhất” cho mọi ý định của Thiên Chúa được thành toàn.

Thánh Rosa của chúng ta luôn noi gương Đấng Lang Quân và thực hành triệt để đức vâng phục. Ngài luôn làm theo những điều cha mẹ muốn và kết hợp những hy sinh để làm đẹp lòng Chúa.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, mỗi ngày trên hành trình dâng hiến là một lời mời gọi từ bỏ chính mình để bước sát Chúa hơn. Xin giúp con luôn vâng theo ý Chúa để được lớn lên trong tình yêu của Ngài. Cùng với thánh Rosa, con sẽ mau mắn đón nhận lời góp ý của tha nhân và sẵn sàng vâng nghe lời chỉ dạy của Chúa qua những vị hữu trách trong cuộc đời của con. Amen


Lời NGƯỜI ngọt thấu tim con
Đây người trung tín vẹn tròn ta yêu.
Ta cho Thần Khí cao siêu
Xuống trên hồn xác diễm kiều nữ nhi.
Này công lý, NGƯỜI thực thi
Đến ngày vinh thắng là vì danh Ta.
***
Lạy Thiên Chúa, NGƯỜI là CHA
Con xin dâng kính tim ngà thân son.

 

114.864864865135.135135135250