16/09/2023 -

Lời Chúa - hàng ngày

1267
Thứ Bảy tuần XXIII thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XXIII THƯỜNG NIÊN

Lc 6,43-49
 

Lời Chúa:Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình, kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu.” (Lc 6, 45)

Hạnh tích: Đức Giáo Hoàng Innocento III cử Thánh Đa Minh đi đương đầu với nhóm lạc giáo đang hoành hành xâm lấn, Thánh nhân khuyên nhủ các bạn bè của Ngài là hãy dùng lời giảng dạy và sống theo Tin Mừng vì đó là cốt lõi và là linh hồn của mọi công cuộc truyền giáo loan báo nước trời. (Hạnh các Thánh, Lm Giuse Nguyễn Hưng Lợi.CSsR, trang 220)

Suy niệm: Chúa Giêsu dạy các môn đệ việc thực hành Lời Chúa cần phải xuất phát từ tấm lòng. Quả thật, một con người sống trong chân lý sẽ hành động trong chân lý, một con người nuôi những mưu mô tăm tối không thể hành động trong sáng và cũng không thể đem lại bình an cho tha nhân.

Với ước muốn phục vụ và rao giảng chân lý là Lời Chúa đến với muôn dân, Thánh Đa Minh được Thiên Chúa ban đầy tràn ân sủng để sống như một chứng tá Tin Mừng.

Còn chúng ta, những người đang sống trong dòng chảy cuộc đời. Việc nói với Chúa để nâng cao đời sống tâm linh và nói về Chúa để rao truyền chân lý là bổn phận và niềm vinh dự của người Kitô hữu. Thế nhưng được mấy ai ý thức về điều ấy, chúng ta thường muốn nói về mình và nâng cao mình nhiều hơn.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, Lời Chúa dạy con làm nhiều điều tốt, nhưng trong con lai tồn tại những ước muốn, đam mê chưa tốt và điều ấy dẫn con đến việc thiếu bác ái với chị em và tha nhân. Nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Đa Minh, con xin Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn con khi con nghĩ, con nói và con hành động. Noi gương Chúa Giê-su và Cha Thánh Đa Minh, con quyết tâm nghĩ tốt, nói tốt và làm tốt trong tinh thần xây dựng trước những khó khăn trong đời sống cộng đoàn. Xin Chúa giúp con lắng nghe tiếng Chúa dạy bảo và thực hiện một cách vui tươi thay vì than vãn kêu ca, phiền muộn. Amen.

Nào có ai ra bụi gai bẻ vả
Trong bụi rậm làm gì hái được nho
Cây tốt – xấu được biết nhờ trái cho
Người dữ lành – từ lòng mình lộ tỏ.

Miệng “Lạy Chúa” khẩn nài điều to nhỏ
Nhưng lại quên lời Ngài dạy chẳng màng
Ai xây nhà trên cát sẽ tan hoang
Đây Lời Chúa, đây đá nền vững chắc.

 
114.864864865135.135135135250