17/09/2022 -

Lời Chúa - hàng ngày

1743
Thứ Bảy tuần XXIV thường niên.

THỨ BẢY TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN

Lc 8,4-15
 

Lời Chúa:Có hạt rơi nhằm đất tốt và khi mọc lên nó sinh hoa kết quả gấp trăm.”(Lc 8,8).

Hạnh tích: Mọi người chung quanh đều nhận thấy ở bất cứ nơi nào hoặc trong bất cứ việc gì, ngài Rosa luôn giữ tâm trí của mình kết hiệp với Thiên Chúa và tưởng nhớ đến Người. Ngài cầu nguyện cả trong khi làm việc hoặc trong khi giúp đỡ những người khổ đau. Vì vậy, cho dù trong khi đi đứng, trong công việc hoặc trong bất cứ điều gì ngài làm luôn trong trạng thái cầu nguyện.

Suy niệm: Mỗi một tâm hồn là mảnh đất để hạt giống là lời Thiên Chúa trổ sinh những bông hạt của lòng trắc ẩn, vị tha, nhẫn nhục và quảng đại… Thiên Chúa cứ âm thầm ươm gieo những hạt giống của lòng xót thương ngang qua gia đình, cộng đoàn, mỗi công việc, từng bổn phận… và người chờ đợi những hạt giống chấp nhận mục nát để trổ sinh. Chờ đợi là một dấu chỉ của một tình yêu không thúc ép, nhưng luôn mong muốn được yêu thương trọn vẹn là trao tặng trong tự do.

Thánh Rosa đã không muốn Thiên Chúa phải đợi ngài lâu. Thánh nhân trân quý từng khoảnh khắc của cuộc sống Chúa ban để cho đi, hy sinh và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Ý lực sống trong ngày: Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã thương ân ban cho con hồng ân sự sống. Xin cho con được thêm lòng yêu mến Chúa ngang qua từng tiếng nguyện lời kinh, những hy sinh nhỏ bé. Xin cho con cũng luôn biết gửi trao những lời nói bác ái, vui tươi đến với những ai con gặp gỡ hôm nay. Amen.

Chúa gieo hạt giống là Lời
Rộng tay ban phát khắp nơi gian trần
Mong cho hạt giống nảy mầm
Trổ sinh hoa trái bội phần về sau.
Ai ơi đón nhận Lời mau
Như vùng đất tốt hoa màu phì nhiêu
Cho Lời phát triển thật nhiều
Người người xem thấy kính yêu Chúa Trời.
114.864864865135.135135135250